Chương Mỹ: Tiếp nhận và đưa vào sử dụng công trình nhà văn hóa thôn 4, xã Đại Yên (08:43 22/05/2023)


HNP - Ngày 21/5, cán bộ và nhân dân thôn 4, xã Đại Yên long trọng tổ chức Hội nghị tiếp nhận công trình nhà văn hóa thôn. Dự và tặng hoa chúc mừng Hội nghị có các đồng chí Trịnh Tiến Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đình Hoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn 4


Thôn 4 là một trong 4 thôn của xã Đại Yên, mới được sáp nhập từ thôn Đoàn Kết và Nội An vào năm 2021. Thôn 4 có 364 hộ với gần 1.500 nhân khẩu. Nhà văn hóa trước đây của thôn đều đã xuống cấp, diện tích nhỏ hẹp. Việc đầu tư, xây dựng nhà văn hóa mới giúp cho việc tổ chức các sinh hoạt văn hóa, thể thao, hội họp của người dân trong thôn được thuận lợi hơn, đồng thời góp phần vào việc dần hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.
 
Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2022 tại khu đồng Rộc Mã do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện là chủ đầu tư, công trình Nhà văn hóa thôn 4 có diện tích đất sử dụng là 2.132 mét vuông. Trong đó: Nhà văn hóa có diện tích hơn 417 mét vuông, được bố trí 1 hội trường, 1 sân khấu, 1 phòng làm việc của trưởng thôn, 1 phòng loa đài. Các hạng mục phụ trợ đồng bộ, gồm: nhà vệ sinh, nhà để xe, cổng, tường rào, bồn hoa, hệ thống cấp điện, cấp nước…
 
Toàn bộ kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn 4 là gần 7 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của quận Bắc Từ Liêm theo chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội trong công tác xây dựng Nông thôn mới. 
 
Công trình Nhà văn hóa thôn 4 được hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 5/2023 sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Nhân dân trong việc tổ chức các hoạt động hội họp, sinh hoạt, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương tới toàn thể nhân dân trong thôn. Qua đó, góp phần cùng các thôn trên địa bàn xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đưa xã Đại Yên đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch năm 2023.
 
Việc đưa vào sử dụng công trình Nhà văn hóa thôn 4 sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân thôn 4 và đề nghị cán bộ, nhân dân thôn 4, xã Đại Yên sau khi tiếp nhận Ban Chi ủy, Ban công tác mặt trận, lãnh đạo thôn thống nhất phân công phụ trách quản lý, theo dõi và sử dụng có hiệu quả nhà văn hoá. Xây dựng và tổ chức nhiều mô hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thu hút người dân tham gia hoạt động tại nhà văn hoá, phát huy tối đa hiệu quả Nhà văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động mọi nguồn lực để mua sắm bổ sung thêm các trang thiết bị cần thiết còn thiếu, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất nhà văn hóa như các đồ dùng, dụng cụ luyện tập thể dục thể thao công cộng trong khuôn viên nhà văn hóa; tổ chức trồng cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. 
 
Đồng chí cũng đề nghị cán bộ và nhân dân thôn 4 xã Đại Yên khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Đối với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đại Yên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ và nhân dân xã Đại Yên nói chung và nhân dân thôn 4 nói riêng tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, đẩy nhanh thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, góp phần chung vào thực hiện các nhiệm vụ cũng như chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện.
 
Nhân dịp này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã tặng 181 cuốn sách với 73 đầu mục cho tủ sách của Nhà văn hóa thôn 4.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t