Tây Hồ biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (15:05 19/05/2023)


HNP - Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), ngày 19/5, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị


Qua 2 năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW việc hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành một nội dung quan trọng đạt kết quả nổi bật, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy khát vọng, nỗ lực vươn lên, tinh thần trách nhiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên.  Các mô hình về học tập và làm theo Bác được xây dựng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều gương điển hình tiên tiến và mô hình hay, cách làm sáng tạo đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. 
 
Với mong muốn để cán bộ, đảng viên tiếp tục nhận thức, xác định rõ những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, năm 2021, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã biên soạn và phát hành hơn 9.000 cuốn Sổ tay “Cán bộ, đảng viên Quận Tây Hồ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Từ đó mỗi cá nhân vận dụng, kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mình; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. 
 
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Hằng năm, 23/23 tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn Quận đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đăng ký học tập và làm theo Bác. 100% tập thể và cá nhân tham gia đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với cam kết trách nhiệm nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, gắn với chức năng, nhiệm vụ đơn vị giao để đánh giá phân loại đảng viên, công chức hằng năm.
 
Đặc biệt, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo việc đăng ký đảm nhận giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý với tinh thần người đứng đầu phải thực hiện trách nhiệm “nêu gương” và ban hành quyết định phê duyệt nội dung đăng ký của 33 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận và các đồng chí trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư cấp ủy Đảng trực thuộc Quận ủy, trưởng các phòng, ban và đơn vị sự nghiệp. Đây là nội dung mới thể hiện Quyết tâm chính trị của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận trong thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. 
 
Nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp ủy các cấp với nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng; nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ sở được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đây là những yếu tố quan trọng góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Quận.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thời gian qua. 
 
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo một cách đồng bộ, thống nhất, đảm bảo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy các cấp. Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cho thế hệ trẻ.
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Bên cạnh đó, cần kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị. Trước mắt, tập trung chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao theo nội dung đăng ký được Ban Thường vụ Quận ủy phê duyệt nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. 
 
Đồng chí Bí thư quận ủy cũng yêu cầu phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân quận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quận, cơ sở và nhân dân đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định nêu gương, gắn với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Làm tốt việc phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích tốt, nhất là những tấm gương sáng điển hình trong cộng đồng khu dân cư, ở các cơ quan, đơn vị để tác động thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t