Ứng Hòa: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW khóa XI của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (22:02 31/03/2023)


HNP - Ngày 31/3, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ứng Hoà tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 14/11/2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị


Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, huyện Ứng Hoà đã triển khai thực hiện tất cả các nhiệm vụ trọng tâm về đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục - đào tạo và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên hệ thống giáo dục đã nhận thực đúng về vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện quan điểm, chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
 
Các cấp các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các điều kiện đảm bảo để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ đó, mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo từng giai đoạn. Năm 2022, toàn huyện có 84/90 trường đạt trường chuẩn quốc gia, đạt 93,33%, trong đó, có 02 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. 
 
Các nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục toàn diện đối với học sinh; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và các hoạt động thực hành. Công tác quản lý, kiểm tra đánh giá không ngừng được đổi mới; nền nếp và kỷ cương được duy trì. Các hoạt động, phong trào thi đua trong nhà trường được tổ chức sôi nổi, thiết thực, có ý nghĩa. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; chất lượng giáo dục mũi nhọn từng bước chuyển biến. 
 
Công tác xây dựng xã hội học tập (XHHT), đẩy mạnh và đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân được các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị từ huyện đến cơ sở thực hiện tích cực. Toàn huyện có 29 trung tâm học tập cộng đồng được xếp loại tốt, khá; có 54.320 gia đình đăng ký gia đình học tập, trong đó có 52.315 gia đình được công nhận (đạt 96,3% số gia đình đăng ký); có 615 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, trong đó có 450 dòng họ được công nhận, đạt 73,17% tổng số dòng họ đăng ký.
 
Ban Thường vụ Huyện uỷ Ứng Hoà khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác đổi mới giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW, đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả quả lý nhà nước đối với công tác giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan giáo dục và đào tạo.
 
Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy học, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, coi trọng công tác thi đua, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các tiêu cực, sai phạm trong hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục. Vận động, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để toàn xã hội tham gia phát triển giáo dục. Thực hiện tốt 3 môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội...
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t