Thanh Oai: Chú trọng nâng cao hiệu quả quá trình Chuyển đổi số (21:48 30/03/2023)


HNP - Thực hiện các kế hoạch về đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, ngày 30/3, UBND huyện Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị tập huấn về Chuyển đổi số. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các xã thị trấn, các cán bộ công chức, viên chức chuyên môn công nghệ thông tin của huyện Thanh Oai.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số của huyện Thanh Oai


Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển khẳng định: Thời gian qua, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình. Nhận thức về Chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt là doanh nghiệp, người dân đã bắt đầu có ý thức trách nhiệm và mong muốn được tham gia vào quá trình Chuyển đổi số. Nhấn mạnh việc Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong sự phát triển ngày nay, do đó Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đề nghị cán bộ, công chức, viên chức ngoài việc tích luỹ, phát huy kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác cũng phải nhanh chóng học tập, thích nghi với việc chuyển đổi số để áp dụng vào thực tiễn, triển khai nhiệm vụ được giao.
 
Để Hội nghị tập huấn đạt hiệu quả, có chất lượng, tránh hình thức, đồng chí Nguyễn Trọng Khiển yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được báo cáo viên trình bày, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều điều bổ ích trong thời gian tham gia lớp học, từ đó áp dụng vào thực tiễn để đẩy nhanh và nâng cao hiệu quả quá trình Chuyển đổi số.
 
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Phạm Văn Bộ, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị truyền đạt các nội dung tổng quan về khung Chuyển đổi số; mô hình, nội dung chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã và hoạt động của tổ Công nghệ số cộng đồng; hướng dẫn sử dụng nền tảng số quốc gia cùng nhiều nội dung quan trọng khác… 
 
Thông qua các kiến thức được truyền đạt sẽ giúp các đại biểu thực hiện được mục tiêu Chuyển đổi số của huyện Thanh Oai là: Xây dựng chính quyền số gồm phát triển đô thị sinh thái, thông minh và chuyển đổi số dịch vụ công trực tuyến, công việc trực tuyến, báo cáo trực tuyến; Có ý thức trong việc rà soát bổ sung thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã và cập nhật kịp thời lên trang thông tin điện tử; niêm yết đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo quy định; Đẩy mạnh sử dụng phần mềm quản lý văn bản đi/đến và trao đổi công việc kịp thời theo quy định, thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản hai chiều từ cấp huyện đến cấp xã. Đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống Một cửa điện tử và trả kết quả cho công dân đảm bảo đúng hạn và trước hạn.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t