Huyện ủy Thanh Trì tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW, Chỉ thị số 24-CT/TW (14:47 28/03/2023)


HNP - Sáng 28/3, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008, của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 04/7/2008, của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X “Về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Việt Phương phát biểu tại Hội nghị


Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Trì Lý Duy Xuân, nhận thức rõ vai trò quan trọng của văn học, nghệ thuật, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, vừa thường xuyên và lâu dài, là một bộ phận gắn kết chặt chẽ trong sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Sau khi Bộ Chính trị (Khóa X) ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với Chương trình hành động số 04-CTr/TU, ngày 31/10/2008, của Ban Thường vụ Thành ủy trong toàn Đảng bộ huyện. 
 
Huyện Thanh Trì có một quần thể di tích lịch sử văn hóa đồ sộ, với 154 di tích lịch sử văn hóa, được phân bố trên địa bàn 15 xã và 45 lễ hội truyền thống gồm: 87 di tích đã được công nhận xếp hạng; 6 địa điểm gắn biển lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến; 67 di tích chưa được xếp hạng. Trong 15 năm qua, huyện tập trung bảo lưu hệ thống di sản văn hoá phi vật thể với nhiều loại hình phong phú, đa dạng như: nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội, tri thức dân gian, đặt biệt là các lễ hội truyền thống được tồn tại và lưu truyền tại các các địa phương, tiêu biểu là Lễ hội Triều Khúc, xã Tân Triều được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia, điệu Múa Bồng được trình diễn trong lễ hội, đây là môn nghệ thuật vô cùng độc đáo, được dân làng Triều Khúc gìn giữ từ thế kỷ VIII đến nay.
 
Khen thưởng tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X và Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X
 
Nhằm phát huy các giá trị văn hóa, huyện đã dành nhiều nguồn lực đầu xây dựng, nâng cấp các công trình văn hóa, nghệ thuật và các thiết chế văn hóa trên địa bàn. Các di tích lịch sử, công trình văn hóa thường xuyên được quan tâm đầu tư, tu bổ, tôn tạo nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Công tác thư viện được triển khai thực hiện hiệu quả. Công tác phát triển các câu lạc bộ nghệ thuật trên các lĩnh vực được quan tâm hơn. Công tác quản lý nhà nước, kiểm tra giám sát các hoạt động văn học, nghệ thuật, văn hóa, dịch vụ văn hóa trên địa bàn được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. 
 
Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, hoạt động văn học nghệ thuật đã có nhiều bước phát triển trong sáng tạo, góp phần tham gia đấu tranh với những tiêu cực, bảo vệ giá trị chân - thiện - mỹ; góp phần xây dựng môi trường văn hóa, có tác động tích cực đối với việc hình thành nhân cách, lối sống lành mạnh trong nhân dân.
 
Về việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW, ngày 04/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X “Về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”, Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới trên địa bàn huyện; công tác tuyên truyền, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 24 được lan tỏa sâu rộng.
 
Huyện quan tâm đầu tư về nguồn lực, nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất cho công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm y tế, Trạm y tế các xã, thị trấn, tổ chức khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại, qua đó nâng cao chất lượng việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện; đầu tư xây mới các trạm y tế xã, thị trấn (Đại Áng, Tân Triều, Thanh Liệt, Đông Mỹ, Liên Ninh), 16/16 trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Nhờ đó mà trải qua hơn 02 năm dịch Covid-19 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng y tế là lực lượng tuyến đầu đã cùng với hệ thống chính trị toàn huyện tổ chức thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, tạo được niềm tin trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
 
 Khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X và Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Việt Phương đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành từ huyện đến cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng có hiệu quả Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp về vị trí, vai trò của ngành Đông y và Hội Đông y; đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, của người dân về việc chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền. Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm minh những trường hợp hành nghề Đông y, Đông dược trái pháp luật.
 
Tại Hội nghị, Huyện ủy Thanh Trì đã khen thưởng 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X và Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t