Thanh Oai: Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông (20:12 21/03/2023)


HNP - Nhằm đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện Thanh Oai, trong năm 2023, Công an huyện Thanh Oai sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông nhất là đối với người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông với phương châm “không có vùng cấm - không có ngoại lệ”.

Công an huyện Thanh Oai sẽ tăng cường các tổ, đội làm nhiệm vụ xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn


Thực hiện chỉ đạo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai đã triển khai Kế hoạch số 18/KH-CATO-CSTT,TT, ngày 30/12/2022 về việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xủ lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn”. Kế hoạch được triển khai từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Đợt triển khai nhiệm vụ này được Lãnh đạo Công an huyện quán triệt phải thực hiện nghiêm và không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Theo đó, đối với các trường hợp người vi phạm là cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang nhân dân (Công an nhân dân, Quân đội nhân dân), ngoài việc lập biên bản xử lý theo quy định, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phải ghi đầy đủ thông tin về địa chỉ nơi công tác, học tập, số hiệu, báo cáo về Công an thành phố Hà Nội để xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội thuộc thành phố Hà Nội; người vi phạm là học sinh các trường học trên địa bàn Thành phố, ngoài việc lập biên bản xử lý theo quy định, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phải ghi đầy đủ thông tin về nơi học tập, công tác, chức vụ để thông báo vi phạm về đơn vị quản lý; đồng thời báo cáo về Công an thành phố Hà Nội các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm để có văn bản gửi Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc việc xử lý.

Bên cạnh đó, các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều bị xử phạt với mức phạt rất cao và được quy định cụ thể trong Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung 1 số điều tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ), cụ thể:

Đối với người sử dụng rượu bia, ma túy điều khiển xe ô tô tham gia giao thông mức phạt cao nhất là từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. Ngoài ra sẽ bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày và tước GPLX từ 22 tháng đến 24 tháng.

Đối với người sử dụng rượu bia, ma túy điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện tham gia giao thông mức phạt cao nhất là từ 6 triệu đến 8 triệu đồng. Ngoài ra sẽ bị tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày và tước GPLX từ 22 tháng đến 24 tháng.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người. “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”. Công an huyện Thanh Oai đề nghị mỗi người dân cần tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ - đường sắt và Luật phòng, chống tác hại rượu, bia để bảo đảm giao thông được thông suốt, người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn.


Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t