Quận Hoàng Mai đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường THCS (12:42 15/03/2023)


HNP - Ngày 14/3, tại Trường THCS Tân Định, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai triển khai mô hình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường năm 2023 với chuyên đề “Phát huy vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THCS”.

Tiết mục do các em học sinh Trường THCS Tân Định biểu diễn tại Chương trình


Quận Hoàng Mai là địa phương có số lượng học sinh lên đến hơn 98.000, đứng thứ 2 toàn Thành phố, sau quận Hà Đông. Quận có 89 trường học mầm non, tiểu học, THCS (trong đó, có 59 trường công lập, 30 trường ngoài công lập) với 2.048 lớp.
 
Với số lượng học sinh chiếm 14 - 15% dân số của địa bàn, do vậy, quận xác định nếu làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Qua đó, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường; làm cho pháp luật thật sự được lan tỏa sâu rộng khắp các gia đình trên địa bàn.
 
Chính vì thế, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã triển khai mô hình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường, thiết thực chào mừng 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai. Chương trình này cũng được đông đảo phụ huynh đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng mạnh mẽ.
 
Là đơn vị được lựa chọn làm điểm, cô giáo Trần Thị Quỳnh Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Định cho biết, trong mô hình này, giáo viên chủ nhiệm thực sự là những “tuyên truyền viên” pháp luật, "đạo diễn" sân khấu chủ động sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền để các em học sinh dễ nhập tâm.
 
Trường THCS Tân Định còn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Giáo dục công dân bằng hình thức trực quan sinh động kết hợp với lý thuyết. Các bài giảng của giáo viên luôn gắn với thực tiễn cuộc sống để góp phần giáo dục ý thức đạo đức, hình thành nhân cách sống, ý thức tự giác và trang bị vốn kiến thức pháp luật nhất định cho học sinh.
 
Đánh giá về vai trò của giáo viên chủ nhiệm Trường THCS Tân Định trong việc đóng vai những “tuyên truyền viên”, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết: “Xem các tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật mà trường Tân Định biểu diễn cũng như thành tích trong việc dạy và học của nhà trường, thái độ hài lòng của phụ huynh, có thể đánh giá các giáo viên chủ nhiệm đã phát huy tốt vai trò của mình”.
 
Thực tiễn tại Trường THCS Tân Định sẽ được các trường trong toàn quận Hoàng Mai học tập, nhân rộng. Ngành Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai sẽ tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường bằng nhiều biện pháp và hình thức lồng ghép phong phú, thông qua các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp như: Thi tìm hiểu pháp luật, thông tin pháp luật, tọa đàm, hội thảo chuyên đề pháp luật, viết báo tường...

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t