Ban Chủ nhiệm Chương trình 04 của Quận ủy Nam Từ Liêm triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2023 - 2025 (21:09 10/03/2023)


HNP - Ngày 10/3, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết giữa nhiệm kỳ và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2023- 2025 Ban Chủ nhiệm Chương trình số 04-CTr/QU của Quận ủy về xây dựng văn hóa, nếp sống văn minh, thanh lịch gắn với phát triển hệ thống an sinh xã hôi, nâng cao phúc lợi và đời sống nhân dân giai đoạn 2021-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ nhiệm Chương trình; các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm và thành viên Ban Chủ nhiệm Chương trình 04. 

Quang cảnh Hội nghị


Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Lê Thị Năm cho biết, từ tháng 6/2021 đến nay, Ban Chủ nhiệm Chương trình đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình 04 của Quận ủy, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt kết quả tốt; có 36/38 chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch năm; xây dựng mới 7 trường học các cấp; tu bổ, tôn tạo đối với 3 di tích; xây dựng mới và cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 10 trạm y tế phường; lập dự án cải tạo 37 Nhà văn hóa TDP, xây dựng 1 Nhà văn hóa TDP trên địa bàn quận.
 
Công tác quản lý nhà nước về hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa được tiến hành thường xuyên. Công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở tiếp tục được nâng cao chất lượng và hiệu quả. Tổ chức tốt các hoạt động thông tin tuyên truyền cổ động, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị. Công tác giáo dục đào tạo được chú trọng, quy mô giáo dục, chất lượng dạy và học được nâng cao. Thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm “ Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. 
 
Việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đã có sự tiến bộ rõ dệt. Các chỉ tiêu kế hoạch lĩnh vực y tế đã hoàn thành 100% kế hoạch, 10/10 phường đạt chuẩn quốc gia về y tế. Đảm bảo an sinh xã hội, đã thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết dịnh số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quyết định của UBND Thành phố, đã giải quyết hồ sơ cho 1090/1118 lượt doanh nghiệp với 41.439 lượt lao động, tổng kinh phí 21.750 triệu đồng. 
 
Đặc biệt, Quận đã tham gia tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công trong dịp Tết Nguyên Đán. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, giải quyết TTHC trên tinh thần “Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Tiếp tục thực hiện phương châm 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”…
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến làm rõ nét hơn những kết quả thực hiện Chương trình số 04 giữa nhiệm kỳ trong các lĩnh vực Y tế, Văn hóa, Giáo dục, Bảo hiểm xã hội, An sinh xã hội... phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm, giai đoạn 2023-2025.     
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lâm Quang Thao phát biểu tại Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Lâm Quang Thao ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Ban Chủ nhiệm Chương trình số 04 của Quận ủy đã đạt được trong thời gian qua. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các phòng, ban, ngành thành viên nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của Chương trình trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của quận. Rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình để có giải pháp tập trung thực hiện đảm bảo đạt kế hoạch đề ra. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm trong thực hiện Chương trình. Tập trung chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có giải pháp trọng tâm, trọng điểm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t