Long Biên: Hơn 6.600 đảng viên học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân (12:39 08/02/2023)


HNP - Sáng 8/2, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Hội nghị học tập nghiên cứu chuyên đề năm 2023 “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân” theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Khu liên cơ UBND quận kết hợp với trực tuyến đến các điểm cầu cơ sở.  

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, hơn 6.600 đảng viên là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ quận Long Biên khóa IV, Ban Chấp hành Đảng bộ các phường và Chi bộ, Đảng bộ khối doanh nghiệp - hành chính sự nghiệp quận… đã được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp lý luận, Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi, quán triệt những nét chính yếu trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân; chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp về chăm lo đời sống nhân dân trong giai đoạn hiện nay của Đảng và Nhà nước ta.
 
Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, về chăm lo đời sống nhân dân, tư tưởng Hồ Chí Minh là vì con người, do con người, trước hết là vì dân và do dân. Người nói rằng “tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Từ lúc còn là người thiếu niên 15 tuổi, Hồ Chí Minh đã sớm hiểu biết và rất đau xót trước cảnh thống khổ của đồng bào. Người quyết tâm đi ra nước ngoài tìm đường cứu nước, cứu dân.
 
Đặc biệt, đạo đức Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân thể hiện rất rõ ở quan điểm khi Người nói về một trong những điều tóm tắt, thì đạo đức cách mạng là “Đặt lợi ích của Đảng và của nhân dân lao động lên trên, lên trước lợi ích riêng của cá nhân mình. Hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Hồ Chí Minh quan niệm phẩm chất cao đẹp nhất của người cách mạng là “yêu nước, thương dân”, thương nhân loại bị áp bức, bóc lột, lấy điều đó là động cơ để làm cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. 
 
Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp lý luận, Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương trao đổi tại Hội nghị
 
“Theo Người, Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải gần gũi nhân dân, quan tâm đến những việc nhỏ cho đời sống hằng ngày của nhân dân. “Chính sách của Đảng và Chính phủ là phải hết sức chăm nom đến đời sống của nhân dân. Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Đảng và Chính phủ có lỗi. Vì vậy, cán bộ Đảng và chính quyền từ trên xuống dưới, đều phải hết sức quan tâm đến đời sống của nhân dân"”, Giáo sư Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh.
 
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch, ngày 27/1/2023, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Kế hoạch số 165 - KH/QU về triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân" trong toàn Đảng bộ nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong công tác chăm lo đời sống nhân dân. Từ đó, xây dựng ý thức trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc tổ chức thực hiện gắn với từng vị trí công tác, nhiệm vụ chính trị của đơn vị và chủ để năm 2023 của quận thiết thực kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên. 
 
Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên sẽ tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023; hướng dẫn, đôn đốc việc học tập, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm của các chi, đảng bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Đồng thời, tăng cường định hướng thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả thực hiện Chuyên để năm 2023, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “Người tốt, việc tốt"... tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, gắn việc thực hiện chuyên đề với việc thực hiện chủ đề năm 2023 của quận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t