Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về dạy học trực tuyến và mô hình trường học mở (00:00 07/02/2023)


HNP - Ngày 6/2, UBND huyện Mê Linh đã tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về dạy học trực tuyến và mô hình trường học mở cùng tổ chức giáo dục The Vietnam Foundation (VNF). Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn dự buổi tọa đàm.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi tọa đàm


Dạy học trực tuyến (online), là giải pháp được nhiều quốc gia và các tổ chức giáo dục lựa chọn trong thời đại Công nghệ 4.0 và đặc biệt là trong đại dịch Covid-19. Đây là phương pháp giảng dạy mang lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí; đào tạo mọi lúc, mọi nơi; chủ động lựa chọn các chương trình học; tiết kiệm thời gian học tập, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, thúc đẩy tính tự học, ứng dụng sáng tạo công nghệ thông tin vào giáo dục; giúp bài học không bị nhàm chán; tăng khả năng tương tác,... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng và dần trở thành một xu thế tất yếu để thích ứng với tình hình mới.


Tại buổi tọa đàm, đại diện của tổ chức VNF giới thiệu tổng quan về Khan Academy, VNF, Khan Academy Tiếng Việt và tổng quan hoạt động chương trình triển khai Khan Academy trên thế giới và Khan Academy Tiếng Việt tại Việt Nam cũng như ở huyện Mê Linh.
 
 Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương đã chia sẻ về những kết quả mà huyện Mê Linh đã đạt được trên các lĩnh vực trong kinh tế - xã hội năm 2022. Đối với lĩnh vực giáo dục, năm học 2021 - 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19, song huyện vẫn được kết quả cao. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, toàn huyện có 55 học sinh đạt giải cấp Thành phố (trong đó 1 giải Nhất, 10 giải Nhì, 14 giải Ba và 30 giải khuyến khích, tăng 15 giải so với năm học 2020-2021).
 
Lãnh đạo huyện Mê Linh cho rằng kết quả của ngành giáo dục huyện có được trong năm học vừa qua, là nhờ thực hiện tốt công tác dạy và học trực tuyến trong thời gian học sinh phải tạm dừng đến trường để phòng chống dịch. Trong thời đại công nghệ số 4.0, phương pháp học trực tuyến là rât cần thiết không chỉ với ngành giáo dục huyện Mê Linh mà còn thiết thực với tất cả các địa phương trong cả nước. 
 
Đánh giá cao tính hiệu quả, đồng bộ và dễ học, dễ tương tác trên nền tảng học trực tuyến của Khan Academy, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch huyện mong muốn, thời gian tới, Khan Academy tiếp tục quan tâm giúp đỡ giáo dục Mê Linh. Đồng thời, đề nghị Khan Academy xem xét tài trợ cho ngành giáo dục huyện Mê Linh 1 thư viện điện tử để học sinh có thể học trực tuyến, đọc sách ở mọi nơi, mọi lúc hoặc tài trợ 1 phòng học trực tuyến chuẩn quốc tế và sẽ lấy công trình đó là biểu tượng của sự phối hợp giữa giáo dục Mê Linh với Khan Academy.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t