Quận Hoàng Mai bàn giao mặt bằng dự án đường 2,5 phía Bắc khu công nghiệp Vĩnh Tuy (12:42 07/02/2023)


HNP - Ngày 6/2, quận Hoàng Mai tổ chức bàn giao mặt bằng Dự án xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 phía Bắc khu công nghiệp Vĩnh Tuy.

Đơn vị thi công tiếp nhận và hỗ trợ giải phóng mặt bằng


Đây là dự án trọng điểm kết nối giao thông các khu dân cư của quận Hoàng Mai, được kỳ vọng tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, trong đó, có việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, dự án đã chậm tiến độ dù Thành phố đã nhiều lần chỉ đạo, nhắc nhở.
 
Được biết, để giải phóng mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư, phường Vĩnh Hưng phải thu hồi diện tích 11.119m2 liên quan đến 116 hộ gia đình, cá nhân (khoảng 9.102m2) và 1 tổ chức (khoảng 2.017m2). Trung tâm Phát triển quỹ đất Hoàng Mai và UBND phường Vĩnh Hưng đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương giải phóng mặt bằng của Thành phố và quận. Nhưng đến hết ngày 29/12/2022, vẫn còn 13 hộ chưa chấp nhận tiền và bàn giao mặt bằng, với lý do đơn giá đền bù vẫn thấp so với thị trường. Mặc dù được cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Hoàng Mai và UBND phường Vĩnh Hưng giải thích chi tiết các quy định về công tác giải phóng mặt bằng của nhà nước nhưng các bên liên quan vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
 
Theo kế hoạch, một mặt, chính quyền, các tổ chức đoàn thể vẫn kiên trì vận động người dân thực hiện chủ trương của chính quyền, phân tích làm rõ quyền lợi, nghĩa vụ của người dân; mặt khác, UBND quận Hoàng Mai lên phương án tiến hành cưỡng chế thu hồi đất với những hộ còn lại (6 hộ).
 
Với cách làm thấu tình đạt lý này, đến chiều 3/1/2023, 100% hộ dân phường Vĩnh Hưng đã chấp thuận đền bù và bàn giao mặt bằng cho đại diện chủ đầu tư, không phải cưỡng chế. Các bên liên quan đã thống nhất sau Tết Nguyên đán mới thực hiện tháo dỡ, chính thức giao, nhận mặt bằng - một quyết định được đông đảo người dân đánh giá cao. Việc hoàn thành GPMB và bàn giao phục vụ thi công tuyến đường 2,5 phía Bắc khu công nghiệp Vĩnh Tuy là tín hiệu vui đầu năm, nhất là trong bối cảnh quận Hoàng Mai đang gấp rút chỉnh trang đô thị, hạ tầng giao thông để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận (2003-2023).

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t