Tuổi trẻ huyện Hoài Đức phát huy truyền thống, xứng danh anh Bộ đội cụ Hồ (15:45 06/02/2023)


HNP - Sáng 6/2, trong không khí phấn khởi của Ngày hội tòng quân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. 

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo tặng hoa động viên tân binh


Cùng tham dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo; Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn An Huy; Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn…
 
Năm nay, huyện Hoài Đức có 170 tân binh, trong đó, có 144 thanh niên nhập ngũ quân đội và 26 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Công tác tuyển chọn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm nhanh gọn, an toàn, đúng luật. Về trình độ, có 58 công dân đạt 38,4% tốt nghiệp từ Trung cấp đến Đại học. Cùng với đó, huyện Hoài Đức vinh dự được giao quân cho 7 đơn vị quân đội: Trung đoàn 692/Sư đoàn 301/Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn 368/ Quân đoàn 1; Lữ đoàn 86/ Binh chủng Hóa học; Sư đoàn Phòng không 361/Quân chủng Phòng không - Không quân; Đoàn Nghi lễ Quân đội và Công an thành phố Hà Nội...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết: Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược của dân tộc, đã có biết bao thế hệ công dân Hoài Đức hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhiều đồng chí đã chiến đấu dũng cảm trên khắp các chiến trường và hăng say lao động, học tập, rèn luyện trên mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là, niềm vinh dự tự hào, là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh. 
 
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường phát biểu tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường mong muốn các tân binh phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác ở môi trường mới. Bên cạnh đó, tích cực tu dưỡng rèn luyện để phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, thường xuyên học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng, làm cơ sở tiếp thu, tích lũy kiến thức khoa học quân sự, kinh nghiệm công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ và là hành trang cho cuộc sống sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trở về xây dựng quê hương. 
 
Chia sẻ tại buổi lễ, tân binh Nguyễn Thế Tú, công dân xã Yên Sở xin hứa phát huy truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao cho. Trong thời gian tại ngũ, sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu xứng danh Bộ đội cụ Hồ góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương.
 
Tân binh Nguyễn Thế Tú chia sẻ tại buổi lễ
Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t