Gần 100 tân binh quận Long Biên lên đường nhập ngũ (15:04 06/02/2023)


HNP - Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023), sáng 6/2, quận Long Biên đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.   

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn cũng lãnh đạo quận Long Biên tặng quà động viên các tân binh


Tham dự buổi lễ có Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam;  lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ cùng 95 đoàn viên, thanh niên ưu tú của quận Long Biên vinh dự được tham gia vào lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
 
Năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Long Biên đã hoàn thành đúng, đủ quy trình và chỉ tiêu công tác tuyển quân; lựa chọn được 95 thanh niên ưu tú, tiêu biểu lên đường nhập ngũ và tham gia vào lực lượng Công an nhân dân. Trong không khí của những ngày đầu Xuân, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội quận Long Biên đã tổ chức gặp mặt thân mật, tặng quà với nhiều hình thức phong phú, tạo bầu không khí hết sức tưng bừng, náo nức, góp phần động viên thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Mở đầu buổi lễ, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Long Biên đã cùng gióng trống, đốt đuốc truyền thống mở đầu hội lớn của toàn dân và toàn quân trên địa bàn quận
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà nhiệt liệt chúc mừng 95 đoàn viên, thanh niên ưu tú của quận Long Biên vinh dự được tham gia vào lực lượng Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Chúc các đồng chí đoàn viên thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ lập được nhiều thành tích, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội cụ Hồ”;“Người chiến sỹ Công an nhân dân, Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại buổi lễ
 
Thay mặt cho Quận ủy - HĐND - UBND quận, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ huy quân sự quận, Công an quận tổ chức giao đúng đủ chỉ tiêu cho các đơn vị, bảo đảm nhanh gọn, chu đáo, an toàn. Chủ tịch UBND quận Long Biên cũng đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của quận và các địa phương tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho thanh niên nhập ngũ yên tâm, phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đồng chí tân binh trong quá trình học tập công tác, rèn luyện ở đơn vị luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó.
 
Phát biểu động viên các đoàn viên, thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ tại buổi lễ, Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh mong rằng các tân binh khi vào trong quân ngũ, dù ở bất cứ nơi nào trên khắp mọi miền Tổ quốc, các đoàn viên đều luôn luôn ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu; luôn nêu cao truyền thống của quê hương Long Biên cách mạng và anh hùng. Quyết tận trung với nước, quyết tận hiếu với dân, vượt qua mọi khó khăn và thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đây cũng chính là cơ hội để các thanh niên ưu tú hôm nay được rèn luyện, được trưởng thành, được vượt qua chính mình.
 
Các tân binh quận Long Biên phấn khởi lên đường nhập ngũ
 
Chia sẻ cảm xúc trong ngày nhập ngũ, nhiều tân binh quận Long Biên khẳng định quyết tâm sẽ ra sức học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, giữ vững, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tích cực học tập, công tác, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và công an, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, dòng họ, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t