Tân binh Hoàn Kiếm náo nức lên đường trong ngày hội tòng quân (11:43 06/02/2023)


HNP - Sáng 6/2, trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân toàn Thành phố, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội; Vũ Đăng Định, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm; Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.  

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định tặng hoa động viên tân binh


Đã thành truyền thống cứ mỗi độ Xuân về, nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm nói riêng và cả nước nói chung lại náo nức hướng về ngày hội tòng quân. Năm nay, quận có 48 công dân nhập ngũ và tuyển chọn 20 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023.
 
Các đại biểu trang nghiêm trong nghi thức chào cờ

Phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long nhấn mạnh: Phát huy truyền thống “Liên khu I anh hùng”, “Nhân dân và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm anh hùng”, trong những năm qua, lớp lớp thanh niên Hoàn Kiếm đã hăng hái lên đường nhập ngũ, nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ công dân đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Đồng chí mong rằng, ngay từ bây giờ, các tân binh cần phải xác định rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để quyết tâm phấn đấu trở thành người chiến sĩ gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an nhân dân. 
 
Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long phát biểu động viên các tân binh
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, đặc biệt là phụ huynh các tân binh đã luôn chia sẻ, động viên con em hăng hái lên đường nhập ngũ. Đồng chí tin tưởng, với truyền thống tốt đẹp của gia đình và địa phương, các gia đình chiến sĩ tân binh sẽ luôn là hậu phương vững chắc, cùng đồng hành, khuyến khích các chiến sỹ trong quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ.
 
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân động viên các tân binh
 
Động viên các tân binh, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm ân cần dặn dò các tân binh chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ kỷ luật quân ngũ khi bắt đầu chuyển sang sống, học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ với chế độ sinh hoạt mới. Đó cũng là trường học lớn để mỗi thanh niên có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức văn hóa, tập luyện kỹ thuật chiến đấu. Cũng chính trong môi trường mới này sẽ giúp các đồng chí có điều kiện tự học hỏi rèn luyện đạo đức, phát huy năng lực của mỗi cá nhân trong nếp sống tập thể, tìm hiểu thêm về tinh thần đồng đội, có thêm nhiều người bạn mới cùng chí hướng.... Đồng chí tin tưởng thời gian được rèn luyện trong quân ngũ sẽ là hành trang rất hữu ích giúp các tân binh trở thành những người công dân tốt, cán bộ, công chức viên chức, công nhân của các cơ quan, nhà máy, là lực lượng nòng cốt trong tham gia xây dựng, bảo vệ, củng cố tiềm lực quân sự quốc phòng tại địa phương, đơn vị. LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và cả hệ thống chính trị quận sẽ luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các đồng chí trong quá trình lập thân, lập nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. 
 
Tân binh Nguyễn Đỗ Hải Phong, thay mặt các tân binh quận Hoàn Kiếm thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ
 
Buổi lễ giao nhận quân của quận Hoàn Kiếm diễn ra nhanh gọn, đúng quy định. Để chuẩn bị cho tốt công tác tuyển quân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ giao nhận quân năm 2023 tại quận Hoàn Kiếm.
Các tân binh quận Hoàn Kiếm trang nghiêm trong nghi lễ chào cờ trong buổi lễ giao quân
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định châm ngọn lửa truyền thống
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long gióng hồi trống tại lễ giao quân
Các Đoàn thể quận Hoàn Kiếm tặng quà các đơn vị nhận quân
Các tân binh quận Hoàn Kiếm bước qua Cổng vinh quang bắt đầu lên đường nhận nhiệm vụ
Giây phút chia tay các tân binh lên xe về các đơn vị nhận quân

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t