Long Biên phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở tổ dân phố có nhà chung cư (15:56 01/12/2022)


HNP - Sáng 1/12, Quận ủy Long Biên đã tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Thông tri số 05-TT/QU ngày 30/9/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở tổ dân phố có nhà chung cư trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam (ngoài cùng, bên trái) khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân cho biết: Quá trình triển khai Thông tri số 05-TT/QU, các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ đã tập trung thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt. Một số mô hình cách làm hiệu quả đã được các tổ chức đoàn thể ở địa phương triển khai góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị ở nhà chung cư. Các đồng chí đảng viên, thành viên hệ thống chính trị ở tổ dân phố có nhà chung cư tham gia các ban quản trị đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc “kết nối” với cấp ủy, các chi hội đoàn thể ở tổ dân phố để thực hiện các nhiệm vụ chung. 
 
Đến nay, toàn quận Long Biên đã có 08 Ban quản trị nhà chung cư được thành lập mới; 31 Ban quản trị nhà chung cư được rà soát, kiện toàn; có 65 đồng chí là thành viên của hệ thống chính trị tổ dân phố tham gia các Ban quản trị nhà chung cư, trong đó, có 43 đảng viên, 29 thành viên hệ thống chính trị, ngoài ra còn có 22 đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú theo Quy định 213-QĐ/TW cũng được giới thiệu tham gia Ban quản trị nhà chung cư. Tiêu biểu như Đảng ủy phường Giang Biên giới thiệu 35 đảng viên, 08 thành viên trong hệ thống chính trị, Đảng ủy phường Phúc Đồng giới thiệu 10 đảng viên, 02 thành viên hệ thống chính trị tham gia Ban quản trị.
 
Bên cạnh đó, các vướng mắc, bất cập khi có 02 tổ chức “tự quản” trong cùng địa bàn dân cư đã được từng bước được giải quyết; nhiều nội dung nhiệm vụ của địa phương, địa bàn dân cư, các phong trào đoàn thể được triển khai đầy đủ, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tình hình an ninh trật tự, tình hình đơn thư trên địa bàn chuyển biến theo hướng tích cực, mâu thuẫn trong cư dân đã giảm hơn so với trước khi ban hành Thông tri số 05-TT/QU và không có vụ việc phức tạp, nổi cộm liên quan đến các khu vực có nhà chung cư trên địa bàn quận.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong 1 năm thực hiện Thông tri số 05-TT/QU.. Đặc biệt, thông qua công tác tuyên truyền, công tác quản lý nhà nước về chung cư, đến nay, các Ban Quản trị nhà chung cư đã phối hợp chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn với các tổ chức trong hệ thống chính trị của tổ dân phố trong việc thực hiện quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về nhà chung cư, triển khai các phong trào do đoàn thể địa phương phát động.
 
Nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ thực hiện chưa đạt được đầy đủ như mục tiêu đã đề ra, đồng chí Đường Hoài Nam đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp từ quận tới cơ sở tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ trong Thông tri số 05-TT/QU, trong đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến quán triệt quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư. Chú trọng việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến phù hợp với đặc thù của từng loại hình chung cư trên địa bàn.
 
UBND quận Long Biên tiếp tục quan tâm, lựa chọn nội dung để xây dựng kế hoạch về công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư hằng năm, trong đó, tăng cường giám sát việc chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn. Kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh; kiến nghị, đề xuất của cư dân. Kiên quyết xử lý các vi phạm của tổ chức, cá nhân (nếu có). Quan tâm công tác tập huấn cho thành viên các ban quản trị nhà chung cư trên địa bàn quận…
 
Nhân dịp này, Quận ủy Long Biên cũng đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện Thông tri số 05-TT/QU ngày 30/9/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở tổ dân phố có nhà chung cư trên địa bàn quận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t