Huyện Đông Anh nỗ lực xây dựng không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em (21:05 29/11/2022)


HNP - Ngày 29/11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đông Anh, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh phối hợp với Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (Light) và Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa các lãnh đạo huyện Đông Anh với trẻ em và phụ nữ về “Xây dựng không gian an toàn, bình đẳng”.  

Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh trao Giấy chứng nhận cho các dẫn trình viên, thầy cô giáo đồng hành cùng Chương trình


Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Mai Thị Thúy Hảo, Quản lý chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực lực trên cơ sở giới, Tổ chức Plan International Việt Nam cho biết: Những năm gần đây, Plan International Việt Nam cùng Viện Sức khỏe cộng đồng Ánh sáng (Light) đã triển khai thí điểm dự án “Thành phố an toàn, thân thiện với em gái”, “Hành trình an toàn cho phụ nữ tại đô thị” ở một số tỉnh, thành phố, trong đó, có Hà Nội. Những dự án này đã tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho hàng nghìn cán bộ giao thông; trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại, quấy rối tình dục ở những nơi công cộng cho hàng vạn phụ nữ, trẻ em gái.
 
Ngoài ra, các dự án còn hỗ trợ xây dựng hệ thống sân chơi an toàn, cộng đồng an toàn cho một số địa phương. Ở Hà Nội, những mô hình này được thí điểm triển khai tại một số xã thuộc huyện Đông Anh, thu hút sự tham gia tích cực của giới trẻ.
 
“Với sự tham gia của nhiều ngành, nhiều phía, trong đó, có huyện Đông Anh, hy vọng, tuyệt đại đa số phụ nữ và trẻ em gái được sống, làm việc, học tập trong môi trường an toàn, thân thiện, văn minh”, đại diện Tổ chức Plan International Việt Nam cho hay.
 
Nhóm thành viên Câu lạc bộ Thủ lĩnh trườngTHCS Vĩnh Ngọc và THCS Ngô Quyền trình bày về dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái”
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trực tiếp được nghe đại diện thành viên Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, học sinh của Trường THPT Vân Nội và 4 trường THCS trên địa bàn các xã: Uy Nỗ, Vĩnh Ngọc, Cổ Loa, Đông Hội trình bày về các nội dung liên quan đến 3 nhóm vấn đề: tạo sân chơi an toàn và thân thiện cho trẻ em; không gian giao thông công cộng an toàn với trẻ xung quanh khu vực trường học và nhà dân; giảm tình trạng bạo lực và thương tích với trẻ để hướng tới một cuộc sống phát triển toàn diện cho trẻ em.
 
Sau khi lắng nghe các bài trình bày, kiến nghị từ các em học sinh, đại biểu HĐND-UBND huyện Đông Anh cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã thuộc huyện đã đưa ra những ý kiến trao đổi, giải đáp thỏa đáng. Đa số các ý kiến đều cho rằng các bài trình bày của các em đã gợi mở rất nhiều thông tin bổ ích, thể hiện mong muốn xây dựng quê hương Đông Anh ngày càng an toàn và thân thiện hơn với trẻ em, phụ nữ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t