Quận Long Biên sơ kết công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm 2022 (19:33 07/10/2022)


HNP - Chiều 7/10, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022  

Toàn cảnh Hội nghị


Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, tập thể Ban thường trực Ủy ban MTTQ quận Long Biên và cơ sở đã tích cực đổi mới phương pháp làm việc, triển khai công việc quyết liệt trên các lĩnh vực công tác và đã đạt được nhiều kết quả cao. Các kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và 03 chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy được xây dựng và triển khai kịp thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống mặt trận từ Quận tới cơ sở.  
 
Công tác giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và chỉ đạo của UBMTTQ Thành phố lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm để giám sát, phản biện, góp ý được lãnh đạo Quận ghi nhận và đánh giá cao vai trò của mặt trận các cấp quận góp phần quan trọng trong kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
 
Đáng chú ý, hệ thống mặt trận quận Long Biên đã kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, bức xúc trong nhân dân để phản ánh, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết; lựa chọn các nội dung còn hạn chế để tổ chức các chuyên đề, tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng. Tổ chức 24 hội nghị tuyên truyền về chủ trương, chính sách, cơ chế đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các Ban công tác mặt trận, các hộ gia đình trong diện GPMB các dự án địa bàn quận. Triển khai Kế hoạch tuyên truyền vận động GPMB đối với dự án đường 25m - phường Việt Hưng, kết quả đã có 173/183 hộ dân đồng thuận với việc triển khai thực hiện Dự án.
 
Bên cạnh đó, MTTQ quận và cơ sở đã thực hiện tốt các cuộc vận động, huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ. Riêng Quỹ Vì biển đảo Việt Nam năm 2022, Long Biên hiện là đơn vị thu cao thứ 2 toàn Thành phố với số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Quận cũng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn Thành phố hỗ trợ thêm tiền mua bảo hiểm xã hội tự nguyện đối với thành viên hộ nghèo, cận nghèo (50%) góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành phát biểu tại hội nghị
 
Phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành đề nghị, 03 tháng cuối năm, hệ thống mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.  Cùng với đó, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các cuộc vận động do Trung ương, Thành phố và Quận phát động. Triển khai kế hoạch tổ chức Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tại các TDP, khu dân cư và kỷ niệm 92 năm thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam...
 
“Triển khai Kế hoạch tháng cao điểm “Vì người nghèo”  năm 2022, ngày 13/10 tới đây, quận Long Biên sẽ tổ chức Hội nghị phát động ủng hộ quỹ; biểu dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; biểu dương các gia đình có nhiều nỗ lực thoát nghèo tiêu biểu”, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên thông tin.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t