Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao quận Ba Đình lần thứ X năm 2022 (12:39 30/09/2022)


HNP - Sáng 30/9, tại Cung thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X, năm 2022, tiến tới Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X.

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội


Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến nêu rõ: Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”; trong những năm qua, quận Ba Đình luôn dành sự quan tâm đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức phát động phong trào Thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, do đó Thể dục thể thao Ba Đình đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, cùng với sự phát triển chung của Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng.
 
Thể thao Ba Đình đã luôn khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển toàn diện, từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương diển hình, những đội tuyển có thành tích cao, số huy chương đạt được của thể thao Ba Đình tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước.
 
Giai đoạn 2017 - 2022, quận Ba Đình đã tham gia thi đấu giải Quốc tế đạt 19 huy chương (12 HCV, 03 HCB, 04 HCĐ), Giải quốc gia đạt 128 huy chương (57 HCV, 34 HCB, 37 HCĐ), Giải Thành phố đạt 1.001 Huy chương (299 HCV, 309 HCB, 393 HCĐ). Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Cung Thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình đã vinh dự được lựa chọn để tổ chức thi đấu môn 03 với sự tham gia của 07 nước tham gia tranh tài. 
 
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến tiếp nhận ngọn lửa truyền thống từ các vận động viên để thắp đài đuốc khai mạc Đại hội
 
Bên cạnh đó, chất lượng phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng. Đến nay, tỷ lệ số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của quận Ba Đình đạt 15%. Số gia đình thể thao đạt 35%. Toàn quận có 126 CLB thể dục thể thao. Các CLB được thành lập đảm bảo theo quy định, hoạt động thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, góp phần tích cực nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho người tập.
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng nhấn mạnh: Đại hội Thể dục thể thao quận lần thứ X năm 2022 được khai mạc là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong quận, đánh giá sự phát triển của công tác Thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức lực lượng vũ trang và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở trong toàn quận để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao, chuẩn bị tham gia thị đấu tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô, Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc.
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu khai mạc Đại hội
 
Đại hội Thể dục thể thao quận Ba Đình lần thứ X năm 2022 thu hút hơn 4.000 vận động viên đến từ gần 70 đơn vị. Các vận động viên sẽ tranh tài tại 25 môn thi đấu. Để tiến tới Đại hội Thể dục thể thao, đến nay, quận Ba Đình đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở và đã tổ chức thi đấu 25 môn. Các vận động viên của quận cũng đang tham gia thi đấu 24 môn trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X. Đến nay, các đội tuyển của quận Ba Đình đã giành 115 huy chương các loại, trong đó có 37 HCV.
 
Các lực lượng diễu hành tại Đại hội
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, sau Lễ Khai mạc, Ban tổ chức sẽ tổ chức thi đấu những môn tiếp theo trong chương trinh của Đại hội Thể dục thể thao quận lần thứ X. Đồng thời, yêu cầu các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác, các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng; phấn đấu đạt thành tích cao nhất, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, để Đại hội thành công rực rỡ.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t