Quận Thanh Xuân tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy” (22:19 27/09/2022)


HNP - Ngày 27/9, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” - 4/10/2022 và tổ chức Hội thi chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho lực lượng dân phòng, công an phường và hộ gia đình.  

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng trao cờ lưu niệm cho các đội thi


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, theo số liệu thống kê, 9 tháng năm 2022, trên địa bàn quận đã xảy ra 6 vụ cháy, trong đó có 1 vụ cháy trung bình (làm 1 người bị thương), 5 vụ cháy nhỏ và 12 sự cố cháy chập điện trên cột điện, 24 sự cố cháy khác, gây ảnh hưởng đến môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh sự phát triển của kinh tế - xã hội thì cơ sở hạ tầng phục vụ công tác PCCC chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập.
 
Hội thi bao gồm 3 nội dung thi: Hội thi chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho lực lượng dân phòng; Hội thi đội hình Công an phường triển khai máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm và Hội thi Gia đình chữa cháy.
 
Hội thi là dịp để các lực lượng dân phòng, lực lượng công an phường và nhân dân rèn luyện kỹ năng, sẵn sàng, tổ chức triển khai cứu chữa có hiệu quả, kịp thời các vụ cháy, sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ xảy ra trên địa bàn.
 
Tại hội thi, 11 đội thuộc lực lượng dân phòng, 11 đội hộ gia đình và 11 đội công an phường đã hoàn thành các nội dung thi. Với quá trình luyện tập tích cực, các đội đã hoàn thành xuất sắc và đạt kết quả cao trong Hội thi. Trong đó, 3 giải Nhất của 3 nội dung thi thuộc về đội dân phòng phường Khương Mai, đội gia đình chữa cháy phường Khương Đình, đội công an phường Khương Mai.
 
Các đội tham gia các Hội thi

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cán bộ và toàn thể quần chúng nhân dân về truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Khẳng định vai trò và tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong thực hiện nhiệm vụ góp phần giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng, công an phường và nhân dân, xác định đây là các lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy; chủ động tổ chức cứu chữa kịp thời có hiệu quả các vụ cháy, nổ và công tác cứu nạn, cứu hộ tại các hộ gia đình, các tổ dân phố, khu dân cư. Cùng với đó, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về PCCC, đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC; lực lượng dân phòng, công an phường, nhân dân thấy được chức trách, nhiệm vụ về công tác PCCC để thực hiện tốt nhiệm vụ PCCC&CNCH trên địa bàn các phường...

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t