Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao huyện Thạch Thất lần thứ IX, năm 2022 (00:00 10/09/2022)


HNP - Ngày 10/9, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) huyện Thạch Thất lần thứ IX, năm 2022 đã khai mạc tại Sân vận động huyện, thị trấn Liên Quan.


Đại hội là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2022) và hướng tới Đại hội TDTT thành phố Hà Nội lần thứ X.
 
Quang cảnh Đại hội
 
Tham gia Đại hội TDTT huyện năm nay có trên 4000 lượt vận động viên tham dự, đến từ 23 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Huyện. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 12 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bán, cầu lông, điền kinh, võ....
 
Phát biểu khai mạc Đại hội TDTT huyện lần thứ IX, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh.”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; Đảng bộ, chính quyền và Nhân đân huyện Thạch Thất luôn quan tâm phát triển sự nghiệp TDTT nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực. Các cấp, các ngành trong Huyện đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp thể dục thể thao. Nhờ những nỗ lực đó, phong trào rèn luyện thể dục thể thao đã và đang trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia với nhiều hình thức phong phú đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng lứa tuổi... Hàng năm, đã tổ chức được hàng trăm giải thể thao cấp xã và cấp huyện, đã tập hợp và thu hút hàng nghìn người tham gia luyện tập và thi đấu tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.
 
Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị
 
Từ các giải thể thao của Huyện đã xuất hiện nhiều vận động viên tiêu biểu góp phần cho thể thao đỉnh cao nước nhà như: vận động viên Cấn Tất Dự môn Vật Tự do; Phí Thanh Thảo môn Bắn Súng; Phùng Thị Khánh Linh môn Đấu kiếm; Chu Đức Anh môn Bắn Cung; Phùng Khắc Huy và Nguyễn Thị Xuân môn Vật tự do... và còn nhiều vận động viên khác nữa. 
 
Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, các vận động viên huyện Thạch Thất đã đạt được 18 Huy chương Khu vực và Quốc tế, 268 Huy chương Quốc gia, 484 Huy chương cấp Thành phố. Đặc biệt, tại Seagame 31 năm 2022 được tổ chức tại Việt Nam, huyện Thạch Thất có 07 Vận động viên tham gia thi đấu và đóng góp chung vào bảng Vàng thành tích của đoàn Thể thao thủ đô Hà Nội và Việt Nam với 09 Huy chương các loại (trong đó có: 05 Huy Chương Vàng, 02 Huy chương Bạc; 02 Huy chương Đồng).
 
Các khối diễu hành tại Đại hội
 
Khai mạc Đại hội TDTT huyện Thạch Thất lần thứ IX năm nay là sự kiện biểu dương lực lượng vận động viên thể thao của Huyện; đánh giá sự phát triển của công tác TDTT trong quần chúng Nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong các trường học. 
 
Thông qua các môn thi đấu sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu các môn trong chương trình Đại hội TDTT Thành phố Hà Nội lần thứ X. 
 
Đồng thời, là dịp để chúng ta nhìn lại và đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng trong từng xã, thị trấn, từng cơ quan, đơn vị. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và xây dựng phong trào thể dục thể thao quần chúng, quyết tâm đưa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho đông đảo quần chúng Nhân dân.
 
Các tập thể được khen thưởng tại Đại hội
 
Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thất khen thưởng cho 8 tập thể tổ chức tốt Đại hội TDTT tại cơ sở.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t