Huyện Thanh Trì: Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X năm 2022 (18:39 27/08/2022)


HNP - Ngày 27/8, huyện Thanh Trì long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ X năm 2022 với chủ đề: “Thanh Trì hội nhập, phát triển - Vươn tầm cao mới”.   


Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Đại hội là nơi các vận động viên cọ xát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nâng cao kỹ - chiến thuật và bản lĩnh thi đấu hướng tới những thành tích cao hơn tại kỳ Đại hội Thể dục thể thao cấp Thành phố và Quốc gia; đánh dấu bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao huyện; là dịp biểu dương lực lượng quần chúng, cổ vũ động viên phong trào thể dục, thể thao. Ngày hội thể thao thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện năm 2022 và những năm tiếp theo.”

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8/2022, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, với quy mô tổ chức từ 05 đến 07 môn thể thao thu hút trên 20.000 lượt người tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội Thể dục thể thao lần thứ X của Huyện. 
 
Đại hội thể dục thể thao huyện Thanh Trì lần thứ X tổ chức 12 môn thi đấu với 28 nội dung, 268 bộ giải thưởng dành cho các đối tượng từ Mầm non đến người cao tuổi. Trong đó, có 8 môn, gồm: Bóng đá, Wushu, bơi, Aerobic … đã tổ chức thi đấu trước ngày khai mạc Đại hội. Ban Tổ chức Đại hội đã thành lập 16 đội tuyển tham gia Đại hội Thể dục thể thao cấp Thành phố, đến nay, đã dành được 64 Huy chương các loại (24 HCV, 18 HCB, 22 HCĐ). Hai đội tuyển tham gia thi đấu giải toàn quốc đạt 10 Huy chương, trong đó:  Đội tuyển Wushu đạt 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ; đội võ dưỡng sinh người cao tuổi đạt 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Tại SEA Games 31, huyện có 2 VĐV đạt HCV là VĐV Đào Hồng Sơn, nội dung Jujitsu và VĐV Đỗ Thị Huyền Trang, môn Bóng ném. VĐV Nguyễn Lệ Chi đạt 1 HCV, 1 HCB tại giải vô địch Wushu trẻ thế giới…
 
Phần diễu hành gồm 33 khối với trên 2.400 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, học sinh, trọng tài, VĐV các môn TDTT và 16 xã, thị trấn trên địa bàn. Sau phần lễ là phần hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc, gồm 3 chương: Truyền thống Anh hùng; Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; Thanh Trì vươn tầm cao mới với sự tham gia biểu diễn của hơn 700 nghệ sĩ diễn viên không chuyên đến từ CLB người cao tuổi, các em học sinh khối trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Thanh Trì lần thứ X:
 
 
 
 
 
 
 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t