Quận Hoàng Mai: Ra mắt chuyên đề “Nhà tập thể an toàn PCCC&CNCH" (21:13 17/08/2022)


HNP - Sáng 17/8, UBND quận Hoàng Mai tổ chức lễ ra mắt chuyên đề “Nhà tập thể an toàn PCCC&CNCH gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận Hoàng Mai”. 

Các đơn vị doanh nghiệp ủng hộ phương tiện PCCC cho các phường


Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, các phòng chức năng thuộc UBND Quận, UBND 14 Phường và sự chung tay góp sức, động viên chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàng Mai, sau hơn 1 tháng triển thực hiện các nội dung xây dựng chuyên đề "Nhà tập thể an toàn về PCCC&CNCH gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận Hoàng Mai" đã cho thấy nhiều hiệu quả thiết thực.
 
Cụ thể, thông qua chuyên đề đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn các kỹ năng về PCCC&CNCH cho người dân sinh sống tại các nhà tập cũ trên địa bàn Quận giúp nâng cao nhận thức, ý thức và kỹ năng an toàn PCCC&CNCH cho người dân để tự giữ gìn an toàn về PCCC&CNCH cho chính gia đình mình. Phát huy phương châm “4 tại chỗ”. Áp dụng các giải pháp kỹ thuật trong PCCC để gia tăng các điều kiện an toàn về PCCC đối với nhà tập thể cũ; tháo giỡ lồng thép, “chuồng cọp” hoặc mở cửa thoát hiểm trên lồng thép; Mở lối thoát nạn khẩn cấp, ... Đặc biệt, đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ về phương tiện PCCC của các tập thể, cá nhân trên địa bàn Quận để trang bị bổ sung cho các nhà tập thể cũ.
 
Diễn tập phương án CC&CNCH tại nhà tập thể A6
 
Trong buổi lễ các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ hơn 1.000 bình chữa cháy các loại, các bộ nội quy tiêu lệnh, bộ dụng cụ phá dỡ, mặt nạ phòng độc. 
 
Cũng tại buổi lễ, để cư dân và các lực lượng liên quan nắm được cách sử dụng các trang thiết bị, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà tập thể cũ A6 (địa chỉ: Ngõ 20 phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai). 
 
Sau khi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành công, các lực lượng (Công an quận, UBND các phường, dân phòng và người dân) đã triển khai lắp đặt và bàn giao phương tiện PCCC cho người dân tại các tòa nhà tập thể cũ.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t