HĐND quận Ba Đình tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động (21:12 17/08/2022)


HNP - Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, kế hoạch 5 năm 2021-2025 với “mục tiêu kép” - vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân. Thời gian qua, HĐND quận Ba Đình đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hiệu lực, hiệu quả của cơ quan dân cử. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.  

Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Ba Đình


Phó Chủ tịch HĐND quận Phạm Thị Hồng Hạnh cho biết, ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND, các Ban HĐND quận đã chú trọng đến việc xây dựng các văn bản để triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND quận và chương trình công tác năm 2022, giúp cho việc triển khai kế hoạch hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND quận được chủ động, bài bản và đạt hiệu quả. Quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch hoạt động luôn có sự phối hợp chặt chẽ với UBND và Ủy ban MTTQ quận, do vậy, đã tạo được sự phối hợp đồng bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của quận. Công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp HĐND quận được Thường trực HĐND, các Ban HĐND quận thực hiện nghiêm túc, chu đáo và bài bản, có sự phối hợp chặt chẽ và thống nhất cao giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ và các cơ quan đơn vị có liên quan. 
 
Một trong những nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND là công tác giám sát được đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, HĐND, Thường trực HĐND, các ban và các Tổ đại biểu HĐND quận đã tổ chức nhiều cuộc giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên, đột xuất về những vấn đề được nhiều cử tri, đại biểu quan tâm, tập trung vào các nội dung: giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Thành phố về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 HĐND quận khóa XX; việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của các phường trên địa bàn quận; việc triển khai thực hiện công tác quản lý và sử dụng đất 5 năm trên địa bàn quận… Trong hoạt động giám sát, các đại biểu đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị xác đáng với cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát. Qua các cuộc giám sát đã kịp thời phát hiện, kiến nghị với các cơ quan chức năng khắc phục những hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành.
 
Quyết tâm đổi mới cũng được thể hiện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND quận. Thường trực HĐND quận đã chỉ đạo các Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND quận chủ động đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương để đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực. Các cấp, các ngành, các đại biểu HĐND tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri. Đây là yếu tố quan trọng bảo đảm cho HĐND quận có những quyết sách đúng đắn, phù hợp thực tiễn, góp phần nâng cao uy tín, vai trò của các đại biểu HĐND, thu hút sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp ý kiến xây dựng và tăng cường niềm tin của cử tri, của Nhân dân đối với người đại biểu dân cử...
 
Với phương châm nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đảm bảo vừa tuân thủ các quy định của pháp luật vừa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nguyện vọng, niềm tin của cử tri, trong thời gian tới, HĐND quận Ba Đình sẽ tiếp tục đổi mới nhiều hơn nữa, thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị để triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI và 07 chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy, các Nghị quyết của HĐND, nhiệm vụ trọng tâm của quận, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2022 và của cả nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t