Hội Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên: Dấu ấn một nhiệm kỳ (20:22 21/07/2022)


HNP - Phát huy phẩm chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp hội cựu chiến binh huyện Phú Xuyên đã đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và giành được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thành Hội và Huyện uỷ, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, Hội CCB huyện đã khắc phục khó khăn, bám sát nhiệm vụ, chủ động sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội Hội CCB Hội CCB huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã tập trung tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Đồng thời, gắn các mục tiêu, chỉ tiêu của phong trào với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết TW 4 khoá XI, XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ qua là Hội CCB huyện đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên cựu chiến binh phát huy ý chí tự lực, tự cường, lao động giỏi, kinh doanh giỏi, làm giầu cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", các cấp hội CCB đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp tập huấn, các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương; tổ chức thăm quan học hỏi các mô hình CCB làm kinh tế giỏi; tạo nguồn vốn ưu đãi giúp hội viên có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập.
 
Đến nay, Hội đang quản lý số dư nợ hơn 85 tỷ đồng nguồn vốn uỷ thác từ Ngân hàng CSXH cho hơn 2.000 hội viên vay phát triển kinh tế. Nhiều hội viên CCB huyện đã dám nghĩ, dám làm xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương cho thu nhập khá. Điển hình như: “Công ty may mặc Hùng Luyến” của CCB Đào Ngọc Hùng, xã Vân Từ; Công ty TNHH xây dựng Hiếu Trung của CCB Trần Xuân Hiếu, xã Vân Từ; Xưởng may màn tuyn xuất khẩu và sản xuất cơ khí của CCB Lã Văn Oánh, xã Đại Thắng; Trung tâm cung ứng nguyên liệu khảm trai của CCB Vũ Văn Vương, xã Chuyên Mỹ; Trung tâm Thương mại dịch vụ tổng hợp của CCB Lê Văn Nguyên, xã Hoàng Long; Chăn nuôi lợn theo quy trình công nghiệp khép kín của CCB Đỗ Hữu Trung, xã Nam Tiến; Gia trại tổng hợp của CCB Nghiêm Văn Làm, xã Minh Tân,… 
 
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội CCB đã tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM. Trong nhiệm kỳ, Hội CCB huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phong trào xây dựng NTM trở thành một trong những phong trào thi đua trọng tâm của công tác hội. Các cấp hội đã vận động hội viên phát huy nội lực, tu sửa các công trình đường giao thông, đóng góp công sức, tiền của, tham gia hiến đấy làm đường để  xây dựng NTM, đô thị văn minh… 
 
Tích cực, chủ động tham gia các tổ công tác, tham mưu giúp Đảng, chính quyền giải quyết những vướng mắc trong nội bộ nhân dân, động viên hội viên hiến 12.500 m2 đất nông nghiệp để làm giao thông thủy lợi nội đồng và 8.750 m2 đất thổ cư để làm đường giao thông nông thôn; tham gia 10.460 ngày công, đóng góp 5 tỷ 326 triệu đồng để xây dựng đường và các công trình công cộng. Tham gia đào đắp 560m kênh mương thủy lợi nội đồng, sửa chữa 12 nhà văn hóa thôn, 13 nghĩa trang liệt sỹ góp phần xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Qua đó, đã góp phần rất quan trọng đưa 25/25 xã trong huyện về đích NTM, huyện đạt chuẩn huyện NTM năm 2020.
 
Công tác nghĩa tình đồng đội cũng được các cấp hội quan tâm với nhiều việc làm ý nghĩa cao đẹp trong hội viên CCB. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho trên 1.800 hội viên ốm đau, mừng thọ cho hội viên cao tuổi. Để giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xóa nhà dột nát và thực hiện Đề án 03 của BCH Hội CCB thành phố Hà Nội, các cấp Hội đã tuyên truyền đến cán bộ, hội viên ủng hộ được hơn 700 triệu đồng, vượt 229% chỉ tiêu Thành hội giao. Bằng nguồn quỹ này, trong nhiệm kỳ, Hội đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 18 nhà, tặng 29 sổ tiết kiệm, tặng 2 Bò sinh sản; tặng 675 xuất quà cho hội viên nghèo, thương bệnh binh, đối tượng chính sách nhân các ngày lễ tết; phối hợp triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách cho hội viên theo quy định. 
 
Ngoài ra, Hội CCB huyện còn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, phong trào được triển khai sâu rộng từ Huyện hội đến các cơ sở, chi hội, phân hội, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên; tham gia các giải của Thành phố, Thành hội đều đạt thành tích cao, tiêu biểu như: Năm 2019 tham gia Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ” do Thành hội tổ chức đạt giải A toàn đoàn; năm 2020 tham gia “Hội khỏe Cựu chiến binh Thủ đô” do Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch và Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức đạt giải Nhất toàn đoàn...
 
Ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm quan trọng và cần thiết”, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Hội CCB huyện đã phối hợp với Đoàn thanh niên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng về lịch sử, truyền thống của quê hương, đất nước. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.
 
Với gần 11.000 hội viên CCB, sinh hoạt ở 31 cơ sở hội. Quán triệt sâu sắc đường lối đổi mới của Đảng, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp hội CCB trong huyện đã không ngừng được củng cố, xây dựng và phát triển ngày càng vững mạnh. Thông qua các phong trào thi đua hàng năm, số hội viên gương mẫu đạt 97,9% trở lên; 100% cơ sở Hội “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 20-30% đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
 
Với những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Phú Xuyên được Thành hội đánh giá 5 năm liên tục “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2017; Trung ương Hội CCB Việt Nam và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng 4 cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý, bằng khen, giấy khen. Kết quả đó một lần nữa minh chứng cho kết quả hoạt động của Hội CCB huyện Phú Xuyên nhiều năm qua, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Thanh Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t