Thanh Trì: Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách (22:21 04/07/2022)


HNP - Ngày 3/7, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Ban Quân dân y Huyện Thanh Trì phối hợp với Viện Y học cổ truyền Quân đội tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 90 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thanh Liệt.


Hơn 20 y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao cùng các trang thiết bị y tế hiện đại đã thăm khám cho các đối tượng chính sách: đo huyết áp; nội khoa; tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và các chuyên khoa khác. Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân, bác sĩ chỉ định các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết. Trong quá trình khám bệnh, các y, bác sỹ còn tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý tim mạch phổ biến, dịch bệnh Covid-19. Cùng với thăm khám, sàng lọc, đánh giá tình trạng sức khoẻ, các đối tượng chính sách còn được cấp phát thuốc miễn phí.

Đại tá, Tiến sỹ Phan Hoài Trung - Phó Giám đốc Viện Y học cổ truyền Quân đội, Trưởng đoàn khám cho biêt: Hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách luôn được cán bộ chiến sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội quán triệt sâu sắc và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ đó, thấy được vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, nhân viên ngành quân y trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách.

Ông Phạm Minh Căng - Thương binh 2/3 (mất 77% sức khỏe) xúc động chia sẻ: Năm nào cũng vào dịp này, ông cũng đều được bác sĩ của các bệnh viện khám sức khỏe. Được các bác sỹ tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật nên ông cảm thấy rất phấn khởi.

 

 

Nhân dịp này, Viện Y học cổ truyền Quân đội, Ban CHQS huyện Thanh Trì và xã Thanh Liệt cũng đã tặng quà 9 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã.

Chương trình khám chữa bệnh miễn phí là hoạt động ý nghĩa, được Ban quân dân y huyện Thanh Trì phối hợp với các bệnh viện tổ chức thường niên mỗi dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng của địa phương.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t