Nam Từ Liêm tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác (16:27 29/06/2022)


HNP - Sáng 29/6, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78 ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Quận.

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam


Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Ngân hàng CSXH quận Nguyễn Sỹ Tuân cho biết kết quả thực hiện Nghị định 78/2002 ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận, trong 20 năm qua, mô hình tổ chức của NHCSXH luôn được quan tâm hoàn thiện phù hợp với thực tiễn và có hiệu quả, huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia hoạt động tín dụng chính sách đã giải quyết khó khăn của người dân trong tiếp cận nguồn vốn. Tính đến ngày 31/5/2022, tổng dư nợ ủy thác cho vay qua 03 tổ chức chính trị - xã hội của Phòng giao dịch NHCSXH quận Nam Từ Liêm là 265.598 triệu đồng với gần 4 nghìn khách hàng đang vay vốn, chiếm tỷ trọng 96,9% trên tổng dư nợ tín dụng chính sách đang triển khai tại đơn vị. 
 
Trong 09 năm (từ tháng 6/2014 đến nay) thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78 ngày 04/10/2002 của Chính phủ, quận Nam Từ Liêm đã tập trung nguồn lực tín dụng qua NHCSXH cho vay được gần 15 nghìn lượt khách hàng với số cho vay đạt trên 700 triệu đồng, doanh số thu nợ đạt gần 500 triệu đồng. Tổng dư nợ 3 chương trình tín dụng chính sách, đến 31/5/2022, đạt 274 triệu đồng, gấp 5,8 lần so với dư nợ khi thành lập; tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm là 22% với 3.735 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn; dư nợ bình quân là 71 triệu đồng/khách hàng, tăng 48 triệu đồng/khách hàng so với khi thành lập...
 
Từ thực tiễn cho thấy, chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn quận đã có hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế xã hội, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, tạo việc làm.
 
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của UBND quận Nam Từ Liêm
 
Tại hội nghị, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố đã biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định 78/2002 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Trong thời gian tới, Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố đề nghị quận Nam Từ Liêm cần tập trung triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn Quận. Đặc biệt, tập trung nguồn lực, nhất là nguồn vốn ngân sách quận ủy thác qua NHCSXH để tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. 
 
Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội, chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn và của các Điểm giao dịch tại các phường trên địa bàn để chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội. Chú trọng đẩy mạnh, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và mọi tầng lớp Nhân dân góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế -xã hội của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngoài ra, tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những tiêu cực trong tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời, nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và cơ sở để đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền bổ sung, chỉnh sửa về cơ chế chính sách cho phù hợp với thực tế.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t