Đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (20:59 22/06/2022)


HNP - Chiều 22/6, UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.  

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, đại diện Công an quận và phòng Tư pháp quận báo cáo kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” 6 tháng đầu năm 2022; kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 7/1/2021 của UBND TP triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Cũng tại hội nghị, 11 câu hỏi của công dân và cán bộ các phường trên địa bàn đã quan tâm đến việc triển khai Đề án 06 và thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. Trong đó, đại diện công dân phường Phú Lãm nêu ý kiến, hiện nay, việc cấp định danh điện tử cho công dân yêu cầu bắt buộc cần thông tin, số điện thoại chính chủ mới được đăng ký định danh diện tử, số điện thoại đăng ký cũng sẽ là số điện thoại xác thực khi đăng nhập tài khoản. Vậy trong trường hợp sau khi được cấp tài khoản định danh điện tử, số điện thoại công dân bị thu hồi về kho số của nhà mạng và cấp cho công dân thì hệ thống của Bộ Công an sẽ xử lý như thế nào đối với số điện thoại xác thực này trong tài khoản của công dân? Theo công dân phường Hà Cầu, công dân muốn mở tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thì làm thế nào? Công dân phường Đồng Mai nêu ý kiến, đối với những trường hợp công dân hiện tại vẫn đang sử dụng căn cước công dân gắn chíp 12 số và chứng minh nhân dân 9 số khi làm các thủ tục giao dịch tại ngân hàng hoặc liên quan đến đất đai, các cơ quan vẫn yêu cầu phải cung cấp chứng minh nhân dân cũ. Vậy khi nào thì công dân có thể hoàn toàn bỏ chứng minh nhân dân 9 số? Đại diện công dân phường Văn Quán nêu ý kiến, công dân muốn thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên cổng dịch vụ công quốc gia thì làm như thế nào? Về phía đại diện công dân phường Yết Kiêu: lợi ích của việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính…
 
Đại diện các cơ quan chức năng của quận đã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của công dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của công an quận, các phòng chuyên môn, các phường trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn. Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí cũng chỉ ra quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 và triển khai TTHC Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính cũng còn nhiều khó khăn, tồn tại như: Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng, tuy nhiên do các thiết bị được đầu tư từ lâu nên đã lạc hậu; công tác tuyên truyền về các lợi ích thiết thực của định danh và xác thực điện tử, các TTHC được tích hợp trên Cổng dịch vụ công còn chưa đa dạng, phong phú, nhiều người dân còn tâm lý e dè… 
 
Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Hòa đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều  hình thức để nâng cao nhận thức cho các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, người dân về Đề án 06 nhằm tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền, nhân dân toàn quận triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước phải gương mẫu sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết TTHC.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai, thực hiện các TTHC đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ thiết yếu. Chuẩn bị điều kiện, thiết bị, nhân lực thực hiện các dịch vụ công được rà soát, cập nhật lên Cổng dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới. Các phòng chuyên môn, UBND các phường lựa chọn, bố trí cán bộ, công chức đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về năng lực chuyên môn làm công tác tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa. Đồng thời, triển khai thực hiện hướng dẫn của các cấp về công tác số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bước đầu triển khai áp dụng thực hiện đối với 25 dịch vụ công thiết yếu. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t