Đống Đa: Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng đến các đối tượng chính sách (20:36 21/06/2022)


HNP - Chiều 21/6, UBND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Đống Đa khen thưởng cho các tập thể và cá nhân


Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận Đống Đa, sau 20 năm hoạt động, NHCSXH Quận đã cho trên 35.000 hộ vay vốn, trong đó, cho vay trên 6.000 lượt hộ nghèo, 5.000 lượt hộ cận nghèo, trên 3.000 lượt hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm cho gần 21.000 lao động. Hiệu quả của đồng vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ tích cực cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống. Số hộ và tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm hàng năm, từ mức trên 1% đầu kỳ xuống còn 0,002% hộ nghèo và 0.22% hộ cận nghèo cuối kỳ. Hằng năm, bình quân hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho trên 1.200 lao động, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.
 
Đồng chí Lê Thị Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội phát biểu tại Hội Nghị
 
Phát biếu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội Lê Thị Đức Hạnh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các tập thể lãnh đạo, cán bộ NHCSXH quận Đống Đa trong triển khai tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ban đại diện HDQT NHCSXH quận Đống Đa tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về tín dụng chính sách xã hội; quan tâm dành nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội; tổ chức giải ngân kịp thời vốn thu hồi và vốn được bổ sung đến đúng đối tượng thụ hưởng, nhất là các chương trình tín dụng cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ hiện nay đang được Đảng, Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm để sớm khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19… 
 
Nhân dịp này, UBND quận Đống Đa đã khen thưởng 15 tập thể và 35 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn quận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t