Vovinam Việt Nam xuất sắc giành thêm 2 Huy chương Vàng tại SEA Games 31 (09:58 20/05/2022)


HNP - Ban Tổ chức bộ môn Vovinam của SEA Games 31 cho biết, với ưu thế vượt trội ở các nội dung thi đấu đối kháng, trong ngày thi đấu thứ 2 (19/5) các võ sỹ Việt Nam đã giành thêm 2 Huy chương Vàng, tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn.  

Tính chất quyết liệt thể hiện trong các pha ra đòn nảy lửa của các võ sĩ Vovinam Việt Nam


Cụ thể, người “mở hàng” Huy chương Vàng cho Vovinam Việt Nam, trong ngày 19/5, là Nguyễn Thanh Liêm khi võ sỹ 25 tuổi khẳng định đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ trong thi đấu nội dung đối kháng hạng 60kg nam. Tại vòng loại, Thanh Liêm giành chiến thắng trước Aung Zaw Khan (Myanmar) và không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sirirot Sinchaitan (Thái Lan) ở trận bán kết. Trong trận chung kết, Nguyễn Thanh Liêm thắng thuyết phục Eh Ammarin Phouthong (Campuchia) để giành Huy chương Vàng.
 
Tiếp đó, trong cuộc thi đấu ở nội dung đối kháng hạng 65kg nữ, Đỗ Phương Thảo cũng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Chuk Somali (Campuchia) để giành Huy chương Vàng. Ở trận này, Phương Thảo nhanh chóng ghi được điểm bằng cú đá tạt. Tuy nhiên sau đó, cả 2 đều rất thận trọng không chủ động vào đòn. Điều đó khiến họ bị cảnh cáo trừ 2 điểm. Đến hiệp đấu thứ 3, Chuk Somaly nôn nóng gỡ điểm đã tạo điều kiện cho Phương Thảo ghi điểm quyết định, giành chiến thắng chung cuộc 2-0, giành Huy chương Vàng.
 
Mỗi trận thi đấu Vovinam có 3 hiệp, kéo dài 2 - 3 phút/hiệp. Giữa các hiệp, vận động viên sẽ có 1 phút nghỉ ngơi phục hồi thể lực trước khi tiếp tục thi đấu
 
Theo đánh giá của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Vovinam quốc gia, các võ sỹ Việt Nam đã thể hiện được trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh trong thi đấu. Thành tích giành được trong ngày phản ánh đúng năng lực, cũng như cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo trước thềm SEA Games 31. Hầu hết các đối thủ đều có sự tiến bộ và mang tới cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.
 
Như vậy, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, các võ sỹ Việt Nam đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc. Ngày 20/5, lịch thi đấu tiếp tục diễn ra với 2 nội dung biểu diễn là đa luyện vũ khí nam, tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp (nữ) và 2 nội dung đối kháng hạng 65kg nam. Các trận đấu Vovinam tại SEA Games 31 sẽ còn diễn ra cho đến hết ngày 22/5/2022. Khán giả được miễn phí vé vào xem tại nhà thi đấu huyện Sóc Sơn.
 
Trong chiều 19/5, hàng trăm khán giả tiếp tục có mặt, lấp kín các khán đài tại nhà thi đấu huyện Sóc Sơn để cổ vũ cho các võ sĩ Vovinam của Việt Nam và 6 quốc gia Đông Nam Á khác
 
Tại SEA Games 31, có 15 bộ huy chương ở 6 nội dung thi đấu đối kháng và 9 nội dung biểu diễn quyền. Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 Huy chương Vàng và vị trí nhất toàn đoàn.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t