Vovinam Việt Nam xuất sắc giành 3 tấm huy chương trong ngày đầu khởi tranh (11:44 19/05/2022)


HNP - Ban Tổ chức bộ môn Vovinam của SEA Games 31 vừa cho biết, ngay trong đầu khởi tranh (18/5), đội Vovinam Việt Nam đã xuất sắc giành 3 tấm huy chương, tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn.  

Võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên của bộ môn Vovinam


Theo đó, trận đấu đầu tiên diễn ra ở hạng cân 55kg nữ giữa võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang của đội chủ nhà Việt Nam và Rattannaphon Hanphan của đội Thái Lan. Phạm Thị Kiều Giang đã chiến thắng đối thủ, mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên của bộ môn Vovinam cho Đoàn thể thao Việt Nam.
 
VĐV Phạm Thị Kiều Giang thể hiện sự vượt trội khi đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt 10-0 để tiến vào chung kết 
 
Tiếp đó, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hoài Nương thi đấu ở nội dung song luyện 1 nữ. Nội dung này có sự tham gia của các vận động viên đến từ Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. Còn nội dung đa luyện vũ khí nữ, đội Việt Nam có 4 võ sĩ, gồm: Lâm Thị Thùy Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập cạnh tranh huy chương với các võ sĩ đến từ Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar và Thái Lan. Kết quả, đội Vovinam Việt Nam giành 2 tấm Huy chương Bạc ở nội dung song luyện 1 nữ và đa luyện vũ khí nữ.
 
Đông đảo người dân Hà Nội đã có mặt tại Nhà thi đấu huyện Sóc Sơn để cổ vũ cho đội Vovinam Việt Nam
 
Trong những ngày tiếp theo (từ 19 đến 22/5), các trận đấu giữa các võ sĩ Vovinam diễn ra từ 14h đến 21h hằng ngày. Khán giả được vào xem các trận đấu miễn phí.
 
Sau 3 kỳ vắng bóng (SEA Games 28, 29 và 30), môn Vovinam chính thức trở lại thi đấu tại SEA Games 31. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, kỳ SEA Games 31 là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá môn thể thao này với bạn bè khu vực, quốc tế, qua đó, thúc đẩy nhiều quốc gia tham gia tập luyện, đăng ký thi đấu ở những kỳ SEA Games tiếp theo.
 
Tại SEA Games 31, có tổng số 15 bộ huy chương ở 6 nội dung thi đấu đối kháng và 9 nội dung quyền với sự góp mặt của 150 võ sỹ đến từ 7 đoàn gồm: Campuchia, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam, diễn ra từ ngày 18 đến 22/5, tại Nhà thi đấu Sóc Sơn, Hà Nội. Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 HCV và vị trí nhất toàn đoàn.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t