Taekwondo Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng trong ngày thi đấu đầu tiên (10:04 17/05/2022)


HNP - Chiều 16/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ đã diễn ra khai mạc và chính thức khởi tranh môn Taekwondo trong nội dung thi đấu của SEA Games 31. Tham dự có Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Chungwon Choue; Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Châu Á Lee Kyu Seok; Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để; Trưởng ban Kỹ thuật thế giới Kim Songchul, Trưởng BTC Taekwondo SEA Games 31 Việt Nam.

Với tinh thần thi đấu quyết tâm và trình độ vượt trội, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở 4/5 nội dung thi đấu


Trong ngày thi đấu đấu tiên, đã diễn ra 05 nội dung quyền của nam và nữ, gồm: quyền sáng tạo đồng đội; quyền tiêu chuẩn đồng đội nam, nữ và quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ. Đây là những nội dung thế mạnh của Taekwondo Việt Nam. 
 
Cách tính điểm, luật thi đấu Taekwondo tại SEA Games 31 áp dụng Luật thi đấu của Taekwondo thế giới (WT) năm 2020. Cơ bản cách tính điểm này không có gì khác so với trước đây. 
 
Thể thức Taekwondo gồm các vận động viên đối kháng trên 17 tuổi, các vận động viên quyền trên 18 tuổi. Các quốc gia chỉ được cử tối đa 5 nội dung đối kháng và 3 nội dung quyền. Đoàn Việt Nam được cử VĐV ở tất cả các nội dung.
 
Thể thức Taekwondo quyền là thi đấu 1 lần trên bài nhạc dựng sẵn. Các giám khảo sẽ chấm điểm động tác, điểm biểu diễn trong các bài múa quyền.
 
Với tinh thần thi đấu quyết tâm và trình độ vượt trội, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở 4/5 nội dung thi đấu: quyền sáng tạo đồng đội; quyền tiêu chuẩn đồng đội nam, nữ và quyền tiêu chuẩn cá nhân nam. Và giành Huy chương Bạc ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ.
 
Không khí sôi động tại Nhà thi đấu Tây Hồ
 
Ngay ở nội dung thi đầu tiên, đội tuyển quyền sáng tạo Việt Nam, vận động viên Châu Tuyết Vân và các đồng đội: Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Thị Lệ Kim đã giành tấm Huy chương Vàng với thành tích 7,799 điểm, bỏ xa đội giành Huy chương Bạc Philippines (7,366 điểm). Huy chương Đồng thuộc về đội Lào (6,233 điểm).
 
Ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng và màn trình diễn của 3 vận động viên: Ngô Thị Thùy Dung, Nguyễn Thị Hồng Trang và Nguyễn Thị Kim Hà gây ấn tượng mạnh với cổ động viên cũng như trọng tài. Phần thi của cả ba mang về số điểm 8,016.
 
Nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, vận động viên Phạm Quốc Việt đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng.
 
Môn Taekwondo đã đóng góp 04 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Bạc vào thành tích thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 16/5. Với 88 HCV, 53 HCB và 55 HCĐ, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối trên bảng tổng sắp. Xếp ngay sau Việt Nam là Thái Lan với 36 HCV, Philippines đứng thứ 3 với 30 HCV. Đông Timor và Lào tiếp tục ở 2 vị trí cuối khi chưa có được bất kỳ tấm HCV nào.
 
Ngày mai 17/5, môn Taekwondo SEA Games 31 sẽ tiếp tục tranh tài với nội dung đối kháng tại Nhà thi đấu Tây  Hồ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t