Hà Đông diễn tập đảm bảo an toàn cháy nổ phục vụ SEA Games 31 (16:11 07/05/2022)


HNP - Chiều 6/5, tại Nhà thi đấu quận Hà Đông, UBND quận và đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận đã triển khai buổi diễn tập xử lý tình huống cháy và cứu hộ, cứu nạn phục vụ cho SEA Games 31 sắp diễn ra.


Tình huống giả định tại buổi diễn tập đó là cháy xảy ra tại tầng 2 của Nhà thi đấu quận Hà Đông, trong lúc đang diễn ra trận thi đấu bộ môn Bilaliard Sports của SEA Games 31. Ngay sau khi xảy ra cháy, hệ thống còi báo cháy trong Nhà thi đấu đã được kích hoạt, Ban quản lý Nhà thi đấu - Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hà Đông đã thông báo cho toàn bộ vận động viên, thành viên Ban tổ chức chức, cổ động viên di chuyển theo hướng thoát nạn đến nơi an toàn.
 
Ngay sau khi có vụ cháy xảy ra, Trung tâm đã báo cáo về UBND quận, đội CS PCCC&CNCH. Nhận được tin báo cháy, Ban chỉ huy đội CS PCCC&CNCH đã điều động xe chữa cháy và các lực lượng đến CHCN tại Trung tâm; cơ quan y tế đưa xe đến hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Chỉ trong một thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt, lực lượng dân phòng, y tế đã kịp thời đưa người bị nạn cấp cứu kịp thời, đảm bảo an ninh, an toàn cho vận động viên, thành viên ban tổ chức SEA Games 31 và các cổ động viên.
 
 
Theo Thiếu tá Đỗ Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng PC07, Công an TP Hà Nội cho biết: Đây là cơ hội tốt để các lực lượng rèn luyện kỹ năng về xử lý các tình huống cháy nổ, kịp thời kiểm tra việc chỉ huy của lãnh đạo trên địa bàn khi có cháy nổ xảy ra, đặc biệt trong thời gian diễn ra SEA Games 31; thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND quận Hà Đông trong việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn xã hội khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra trên địa bàn Hà Đông nói riêng và Hà Nội nói chung.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà, cho biết: "Sau buổi diễn tập này, các lực lượng PCCC - CHCN, các đơn vị trên địa bàn chủ động, nêu cao tinh thần cảnh giác đảm bảo PCCC - CHCN khi có tình huống cháy nổ diễn ra, bảo vệ an ninh trật tự, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho các thành viên Ban tổ chức, các vận động viên, du khách đến thi đấu, xem các trận đấu tại SEA Games trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra SEA Games 31".

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t