Quận Long Biên sẵn sàng điều kiện thi đấu môn Khiêu vũ thể thao tại SEA Games 31 (15:06 20/04/2022)


HNP - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam. Là đơn vị được lựa chọn làm địa điểm tổ chức môn khiêu vũ thể thao, đến thời điểm này, quận Long Biên đã hoàn thành cơ bản các công tác chuẩn bị để phục vụ Đại hội.    

Nhà thi đấu quận Long Biên, nơi diễn ra môn khiêu vũ thể thao của SEA Games 31


Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết, việc đăng cai tổ chức thi đấu môn khiêu vũ thể thao tại SEA Games 31 được quận xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, để bộ môn diễn ra thành công, UBND quận Long Biên đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội gồm 32 thành viên do đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng ban. Bên cạnh đó, quận cũng dự kiến huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên tham gia lực lượng lễ tân, đón tiếp tham gia phục vụ Đại hội.
 
“Đến nay, quận Long Biên cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc được giao và bảo đảm tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ thi đấu khiêu vũ thể thao theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội” - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định.
 
Cụ thể, về cơ sở vật chất, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) quận Long Biên Nguyễn Văn Khanh cho biết: UBND quận đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án “Cải tạo, sửa chữa Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên”, giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận tiến hành thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu và khởi công. Đến nay, việc cải tạo địa điểm phục vụ thi đấu đã cơ bản hoàn thành, trong đó, sơn lại toàn bộ tường mặt ngoài nhà, khu vực hành lang trong nhà và một số phòng chức năng khối nhà chính; tháo dỡ, lắp đặt lại sàn gỗ và khán đài nhà thi đấu; bổ sung, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống wifi và một số thiết bị vệ sinh khối nhà chính; xử lý chống thấm khu vực hành lang bể bơi và tầng mái; chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật sân vườn…
 
Sân thi đấu môn khiêu vũ thể thao tại Nhà thi đấu quận Long Biên, Hà Nội
 
Ngoài diện tích mặt sàn Nhà thi đấu là 1.200m2, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận cũng đã điều chỉnh, bố trí xong 09 phòng chức năng như: phòng doping, phòng họp báo, phòng trọng tài, phòng y tế cấp cứu… đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật của Ban Tổ chức SEA Games 31.
 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, giúp các vận động viên đạt thành tích cao trong kỳ Đại hội này, quận Long Biên đã chủ động có phương án phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Tổ chức Đại hội, trong đó, chú trọng các kịch bản ứng phó với các tình huống phát sinh. Ban Tổ chức cũng sẽ bố trí chỗ ngồi cho khán giả vào nhà thi đấu bảo đảm giãn cách, giữ khoảng cách theo phương án được phê duyệt; tập trung vào thực hiện thông điệp “5K”.
 
Công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan “sáng, xanh, sạch đẹp” khu vực trong và ngoài Nhà thi đấu đang được gấp rút triển khai
 
Đối với các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, trang trí cổ động trực quan, đến nay, căn cứ vào Bộ nhận diện và kế hoạch của Thành phố, quận Long Biên đã đảm bảo tiến độ trang trí tại các tuyến đường trên địa bàn nơi diễn ra bộ môn khiêu vũ thể thao; khu vực trước cổng nhà thi đấu; không gian bên trong và ngoài nhà thi đấu… 
 
Trang trí tuyên truyền trước cổng Nhà thi đấu quận Long Biên
 
“Đặc biệt, công tác tuyên truyền được lãnh đạo quận rất quan tâm, chỉ đạo tuyên truyền kết hợp quảng bá Sea Games 31, hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của quận để góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống dịch Covid-19” - Giám đốc Trung tâm VHTT&TT quận Long Biên nhấn mạnh.
 
Cũng theo ông Nguyễn Văn Khanh, từ nay tới Sea Games 31 không còn nhiều, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Tổ chức Đại hội Thành phố, lực lượng chức năng của quận Long Biên tiếp tục rà soát các phương án, nội dung công việc triển khai; tiến hành vận hành thử, diễn tập, có phương án phối hợp cụ thể với các đơn vị để bảo đảm sự kiện diễn ra tốt đẹp; đặc biệt quan tâm tới các nội dung xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thi đấu bộ môn; thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định, nhất là việc quản lý, vận hành, phát huy cơ sở vật chất đã được quận quan tâm đầu tư...

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t