Tây Hồ: Rực rỡ sắc hoa Xuân đón Tết (20:53 20/01/2022)


HNP - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những ngày này, trên các tuyến phố của Quận Tây Hồ đã ngập tràn “sắc Xuân”. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua giảm hơn so với những năm trước đây, nhưng tại các điểm tổ chức chợ hoa vẫn có rất đông người dân đến thăm quan, chụp ảnh và lựa chọn mua, thưởng ngoạn, thỏa mãn thú yêu hoa.


Tổ chức 7 chợ hoa Tết
 
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế gắn với truyền thống văn hóa của quận Tây Hồ; đa dạng hóa hình thức trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả và các sản phẩm làng nghề đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân, du khách đón Tết Nguyên đán, năm nay, quận Tây Hồ tổ chức 7 địa điểm chợ hoa Tết, gồm: Hai dãy vỉa hè đường Lạc Long Quân (từ ngã ba đường Âu Cơ - Lạc Long Quân đến ngã ba Lạc Long Quân - Xuân La); vườn hoa Lạc Long Quân và hè đường Nguyễn Hoàng Tôn cắt đường Võ Chí Công - Lạc Long Quân; tuyến đường 40m Nam Thăng Long (điểm đầu từ vòng xuyến cầu Nhật Tân, bên phải đường, hướng đi Đông Ngạc, chưa có hoạt động giao thông); khu vực chợ hoa Quảng An, phường Quảng An; đường kè Hồ Tây đoạn từ Khách sạn Sheraton đến gói thầu Làng quốc tế Nghi Tàm, phường Quảng An; khu vực vườn hoa Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân; hai dãy vỉa hè từ phố Tứ Liên đến đê bối, phường Tứ Liên.
 
Thời gian tổ chức chợ hoa Xuân Nhâm Dần năm 2022 sẽ được tổ chức đến 20h, ngày 31/01/2022 (tức ngày 29/12 âm lịch).
 
 
Bà Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng ban Ban quản lý chợ quận Tây Hồ cho biết: Chợ hoa Tết là hoạt động truyền thống, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của người dân Thủ đô Hà Nội mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây cũng là dịp các nhà vườn, nghệ nhân trong nước và của quận giao lưu, mua bán, quảng bá các sản phẩm, hiện vật, cây cảnh... tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. 
 
Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, UBND quận Tây Hồ yêu cầu người dân thăm quan, buôn bán tại chợ hoa Tết phải bảo đảm tuân thủ các quy tắc về phòng, chống dịch theo quy định, như: thực hiện 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”; đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, quét mã QR…
 
Khách đến xem, mua hàng quét mã QR
 
Bên cạnh đó, Ban quản lý chợ quận Tây Hồ cũng đã xây dựng phương án thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với 4 cấp độ nhằm chủ động phát hiện sớm, xử lý nhanh, kịp thời, hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng (nếu có). Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, các băng zôn; phối hợp với các lực lượng chức năng để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, triển khai thực hiện các nội dung bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian diễn ra Chợ hoa.
 
Rực rỡ sắc Xuân trên mọi nẻo đường Tây Hồ
 
Nổi tiếng là nơi đầu mối cung cấp hoa lớn nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) vốn đã tấp nập, những ngày cận Tết lại càng tấp nập hơn. Chợ có hàng chục loại hoa khác nhau nhưng mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong vô số loài hoa cây cảnh có thể trưng bày thì người dân vẫn ưu ái, thiên về lựa chọn đào bởi lẽ đào vẫn có vẻ đẹp riêng, rực rỡ, thắm sắc.
 
Đào bán ở chợ Quảng Bá có xuất xứ ở nhiều nơi như làng đào Nhật Tân, đào Hưng Yên, Phú Thọ, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên… quy tụ về đây phục vụ cho người dân lựa chọn mua, thưởng ngoạn thú yêu hoa. Đào có nhiều thế và kiểu dáng khác nhau được bày bán, dựng kín dọc bên đường dẫn vào chợ.
 
Băng zôn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được căng tại các điểm chợ hoa
 
Cùng với đó, dọc hai dãy vỉa hè đường Lạc Long Quân đã ngập tràn hương sắc của mùa Xuân. Đào cành, đào thế cho đến các loại cây cảnh bày biện ngày Tết như bưởi cảnh, đu đủ bon sai,… không gian đa sắc màu này đã đem đến không khí của Tết thật gần. Năm nay, do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, các điểm bán hoa Tết, lượng người mua có giảm hơn so với mặt bằng chung các năm trước.
 
Tại điểm bán hoa Tết đường Lạc Long Quân, anh Công Văn Tuấn, chủ nhà vườn Tuấn Đào tại Phú Thượng chia sẻ: Năm nay chúng tôi cung cấp ra thị trường 200 cây đào, đa dạng các chủng loại như đào thế, đào thất thốn, đào cành, đào phai…Cây đào lâu năm nhất là gốc đào có “tuổi đời” lên đến 100 năm, gốc nhỏ nhất có “tuổi đời” 5 năm. Đến nay, gia đình đã bán được hơn 100 gốc đào và chủ yếu do khách quen đặt mua và thuê cây.
 
Cô Nguyễn Bích Liên, chủ cơ sở bán cây cảnh tại vườn hoa Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn cho biết: Ảnh hưởng của đại dịch nên sức mua năm nay giảm hơn, may thay được thời tiết thuận lợi nên hoa đào chưa nở nhiều bởi vậy giá cả chưa có sự giảm mạnh so với năm 2021.
 
Về đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các tiểu thương cho biết đều chú trọng việc nhắc nhở du khách đến xem, mua hàng quét mã QR, đeo khẩu trang và đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K.
 
Một số hình ảnh ghi nhận tại các chợ hoa trên địa bàn quận Tây Hồ: 
 
 
 
 
 
 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t