Quận Ba Đình - Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp, quản lý chăm sóc, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà (13:46 17/01/2022)


HNP - Sáng 17/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị ký kết với Bệnh viện Phổi Trung ương chương trình phối hợp, quản lý chăm sóc, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn quận Ba Đình. 

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương ký kết chương trình phối hợp với lãnh đạo các phường thuộc quận Ba Đình


Chương trình kết hợp này nhằm xây dựng mô hình quản lý người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng (tại nhà và trạm y tế cơ động) tại các phường của quận Ba Đình để hạn chế tối đa lây nhiễm trong cộng đồng, giảm thiểu các ca bệnh chuyển biến nặng và không để người nhiễm Covid-19 tử vong tại nhà. 
 
Chương trình cũng đặt ra mục tiêu cụ thể: 100% số người nhiễm đều được tiếp cận điều trị, chăm sóc và hỗ trợ tư vấn; 100% các ca nhiễm Covid-19 có diễn biến chuyển nặng đều được nhân viên y tế thăm khám và chuyển tầng kịp thời; 100% người trên 50 tuổi và/hoặc có bệnh nền được tiêm đủ vắc xin. 
 
Đáng chú ý, tất cả cán bộ y tế phường và cán bộ chống dịch cấp phường đều có kỹ năng tiếp nhận thông tin và quản lý ca nhiễm Coivd-19 trên địa bàn phường theo Quy trình của Bệnh viện Phổi Trung ương; hướng dẫn người nhiễm bệnh sử dụng thuốc và theo dõi an toàn. 14 phường trên địa bàn Quận đều có tổ tư vấn trực tuyến của bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương. 
 
Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương và lãnh đạo Quận Ba Đình ký kết chương trình phối hợp
 
Ngoài ra, các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ phối hợp với lực lượng phòng chống dịch của quận Ba Đình để thành lập Ban điều hành quản lý F0 tại quận Ba Đình; hỗ trợ về chuyên môn y tế cho hoạt động của Trạm y tế cơ động, Tổ Covid cộng đồng, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại các phường. 
 
Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ phối hợp cùng Trung tâm y tế quận cung cấp thuốc điều trị, chai Oxy, máy đo SpO2, nhiệt kế để phục vụ điều trị F0; hỗ trợ xét nghiệm khẳng định cho các trường hợp test nhanh dương tính trên địa bàn các phường của quận Ba Đình. 
 
Để tăng cường kết nối chuyển tuyến đối với các ca chuyển biến nặng, trước mắt, Trung tâm y tế quận phối hợp với Bệnh viện phổi Trung ương để điều tiết phương tiện vận chuyển, trang thiết bị và tư vấn chuyên môn.
 
Hội những người yêu Sài Gòn trao tặng Bệnh viện Phổi Trung ương 200 bộ đo SP02 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết: Qua thời gian thí điểm mô hình phối hợp này ở phường Vĩnh Phúc đã cho thấy thấy sự hiệu quả, người dân được tư vấn điều trị bệnh kịp thời. Trên cơ sở đó, quận Ba Đình và Bệnh viện Phổi Trung ương quyết định nhân rộng mô hình này, triển khai 14 phường trên địa bàn quận.
 
Trân trọng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đã nhiệt tình gắn bó trong nhiều năm qua và đặc biệt thời gian chống dịch, Bí thư Quận uỷ Ba Đình cho rằng chương trình phối hợp này là sự khẳng định quyết tâm chính trị của hai đơn vị trong công tác phòng chống dịch; đồng thời, mong muốn với kiến thức chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Phổi Trung ương là nguồn lực quan trọng, góp phần hiệu quả để đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn quận, đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người dân. Bí thư Quận uỷ Ba Đình cũng yêu cầu các phường cần triển khai ngay các nội dung ký kết; thiết lập cơ chế trực hàng ngày giữa 2 bên....
 
Nhân dịp này, Hội những người yêu Sài Gòn cũng đã trao tặng Bệnh viện Phổi Trung ương 200 bộ đo SP02 để hỗ trợ chương trình phối hợp với quận Ba Đình.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t