Quận Thanh Xuân triển khai điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà (19:57 09/12/2021)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, quận Thanh Xuân chỉ đạo các lực lượng chức năng và UBND 11 phường tập trung cao triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt triển khai điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà.  

Phường Kim Giang triển khai điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà


Theo đó, quận yêu cầu các phường thành lập “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà” (mỗi tổ 3-5 người) để hỗ trợ cho các Trạm Y tế lưu động; thành phần gồm các lực lượng tình nguyện của phụ nữ, Đoàn Thanh niên, sinh viên, giáo viên... (tiêu chuẩn: tuổi dưới 50, đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19). Tổ hỗ trợ có nhiệm vụ: tiếp nhận thông tin từ người nhiễm Covid-19 tại nhà theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà, ghi chép các thông tin nhận được từ người cách ly tại nhà thông báo ngay cho cán bộ y tế của Trạm Y tế phường, Trạm y tế lưu động và các nhiệm vụ khác được giao. Cùng với đó, tiếp tục rà soát, triển khai có hiệu quả việc cách ly tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn tại Công văn số 1928/UBND-VP ngày 20/11/2021 của UBND quận và Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế.
 
Ngoài ra, cần phối hợp với Trung tâm Y tế, Ban Chỉ huy Quân sự điều phối, vận chuyển người bệnh Covid-19 nhẹ và không triệu chứng (tầng 1), vận chuyển mẫu bệnh phẩm, người tiếp xúc gần (F1)... trên địa bàn đến các cơ sở cách ly, thu dung, điều trị khi phát sinh...
 
* Trong ngày 9/12, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà” trên địa bàn quận.
 

Quang cảnh buổi tập huấn


Theo đó, bám sát sự chỉ đạo của Thành phố và quận, UBND 11 phường đã thành lập 33 “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà” với 122 thành viên để hỗ trợ cho các Trạm Y tế, Trạm Y tế lưu động. Thành phần tham gia Tổ gồm các lực lượng tình nguyện của phụ nữ, Đoàn Thanh niên, sinh viên, giáo viên... (tiêu chuẩn: tuổi dưới 50, đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19). Tổ sẽ tiếp nhận thông tin từ người nhiễm Covid-19 tại nhà theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà, ghi chép các thông tin nhận được từ người cách ly tại nhà thông báo ngay cho cán bộ y tế của Trạm Y tế phường, Trạm y tế lưu động và các nhiệm vụ khác được giao. Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà được hưởng các chế độ phòng, chống dịch theo quy định từ nguồn ngân sách địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”.
 
Cùng với tổ chức tập huấn nghiệp vụ, Trung tâm Y tế quận giao nhiệm vụ cho các Trạm Y tế và tới từng cán bộ y tế của Trạm để phối hợp với "Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà” quản lý, chăm sóc F0 tại nhà.
 
Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế quận đã tổ chức cấp phát cho 11 Trạm Y tế phường mỗi Trạm 20 túi túi thuốc A và tạm cấp 1-2 thiết bị đo nồng độ ôxy (SPO2).

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t