Huyện Mê Linh: Hoàn tất kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 14 tuổi (20:00 29/11/2021)


HNP - Theo Phòng Y tế huyện Mê Linh, sau 02 ngày triển khai, toàn Huyện đã hoàn tất kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 14 tuổi (tương ứng với học sinh lớp 9) các trường THCS trên địa bàn. Đến 12h trưa, ngày 29/11, Huyện đã tiêm cho 3243/3565 trẻ 14 tuổi, còn 272 trẻ dự kiến tiêm vét trong chiều cùng ngày.  

Học sinh Trường THCS Trưng Vương tiêm vắc xin phòng Covid-19


Ghi nhận tại các điểm trường THCS trên địa bàn Huyện, khu vực tiêm chủng được bố trí theo đúng yêu cầu của Sở Y tế, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Các điểm trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ tiêm chủng cho học sinh, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ cán bộ, cũng như khảo sát ý kiến phụ huynh về việc tiêm chủng cho học sinh.
 
Các em học sinh khá hào hứng khi biết thông tin sẽ được tiêm chủng, bởi đây vừa là dịp để quay lại trường gặp các bạn, vừa là cơ hội để sớm được đi học trở lại. Em Nguyễn Trần Đức Minh - học sinh lớp 9A4, Trường THCS Trưng Vương cho biết, sau khi tiêm xong, em cảm thấy rất vui và yên tâm. Em không lo lắng vì đã tìm hiểu kỹ từ trước. Em mong sẽ có nhiều em ở các lớp dưới được tiêm vắc xin để sớm được trở lại trường học trực tiếp.
 
Đa số phụ huynh các trường THCS cũng hưởng ứng việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ. Đáng chú ý, tại điểm tiêm chủng Trường THCS Trưng Vương, Trường THCS Thanh Lâm A… học sinh, phụ huynh đã đến từ rất sớm, tiến hành các thủ tục khai báo, khám sàng lọc trước khi thực hiện tiêm vắc xin.
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Bùi Trí Thuật, đợt này, huyện được Thành phố phân bổ 3.160 liều vắc xin Pfizer để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em 14 tuổi. Để việc tổ chức buổi tiêm chủng bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh hao phí, Trung tâm bố trí 30 dây chuyền tiêm, 2 đội cấp cứu cơ động, với 20 điểm tiêm tại các trường THCS trong toàn huyện.
 
Trước đó, ngày 22/11, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều vắc xin cho 30 quận, huyện, thị xã để tiêm cho trẻ từ 15-17 tuổi. Đến ngày 25/11, Sở tiếp tục phân bổ thêm 137.724 liều vắc xin Covid-19 Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ 14 tuổi (khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Sau khi đã tiêm hết cho đối tượng trẻ từ 14-17 tuổi, các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số lượng vắc xin đã được phân bổ còn lại để tiêm cho trẻ từ 12 tuổi.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t