Cụm thi đua số 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 (20:29 25/11/2021)


HNP - Chiều 25/11, Cụm thi đua số 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2021. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chủ trì hội nghị.  


Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, năm 2021, các đơn vị trong Cụm đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế và phòng chống dịch, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”. Đối với Hoàn Kiếm, quận rất coi trọng các kênh thông tin của MTTQ, tích cực tham gia ủng hộ các quỹ và thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương và Thành phố về công tác hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng chí khẳng định, nếu không có sự vào cuộc của hệ thống Mặt trận thì quận rất khó trong ứng phó với tình hình dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội. Hệ thống mặt trận các cấp cũng phối hợp tốt trong tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đặc biệt, các ý kiến phản biện từ MTTQ quận đã giúp quận điều chỉnh hơn 30 dự án chỉnh trang một số tuyến phố, đầu tư xây dựng trường học…Thời gian tới, quận sẽ xây dựng Đề án về phản biện của MTTQ đối với giám sát các dự án đầu tư công, kiến nghị giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền, trả lời đơn thư…để nâng cao vai trò của MTTQ trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại hội nghị
 
Cụm thi đua số 1 gồm 6 đơn vị: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng. Trong năm 2021, các đơn vị Cụm thi đua số 1 đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiêu biểu, tại quận Hoàn Kiếm, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” thu được hơn 1,5 tỷ đồng, Quỹ vắc xin và phòng chống dịch Covid-19 thu được hơn 6,7 tỷ đồng. Đặc biệt, đã vận động được các nhà hảo tâm 39,65 tấn gạo, 35 tấn rau củ quả, hơn 4100 suất quà, 1 chiếc xe cứu thương…hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và Nhân dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Quận Ba Đình đã thu được hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, hơn 3,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19; đã hỗ trợ hơn 32 nghìn lượt người, lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chốt chống dịch trị giá hơn 10,2 tỷ đồng.

Quận Đống Đa đã vận động Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” trên 2,8 tỷ đồng, đứng thứ nhất Thành phố; Quỹ Vì người nghèo cấp quận và phường đã huy động được 2,2 tỷ đồng; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 1,5 tỷ đồng, đạt 155,3% kế hoạch.

Quận Long Biên đã duy trì hiệu quả Mô hình “Cộng đồng chung sức giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững”, qua đó, đã giúp 117 hộ cận nghèo từ 500-1.500.000 đồng/tháng tổng trị giá hơn 600 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 27 hộ cận nghèo 398,4 triệu đồng, năm 2021, quận không có hộ tái nghèo. Đồng thời, tiếp nhận Quỹ “Vì người nghèo” trên 2,35 tỷ đồng; Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” trên 2 tỷ đồng; Quỹ “Vắc xin và phòng chống dịch Covid-19” hơn 24 tỷ đồng; Quỹ “Sóng và máy tính cho em” hơn 1 tỷ đồng cùng nhiều thiết bị trị giá trên 424 triệu đồng…

Quận Hoàng Mai đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch trên 15,05 tỷ đồng, 17,5 tấn gạo, 11,2 tấn nông sản, 1.500 chiếc kính chắn giọt bắn…để hỗ trợ các phường và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ban TTND và GSĐTCCĐ các phường đã giám sát 825 cuộc, phát hiện 91 vụ vi phạm đã kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 91 vụ, đạt 100%.
 
Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn: Hỗ trợ 1.326 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, đối tượng bảo trợ xã hội, hội viên các đoàn thể trị giá 953,6 triệu đồng. Vận động được hơn 856 triệu đồng và các thiết bị hỗ trợ học trực tuyến trị giá hơn 599 triệu đồng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Vận động Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được hơn 2,2 tỷ đồng, Quỹ phòng, chống dịch và vắc xin hơn 13,4 tỷ đồng. Đáng chú ý, Ban TTND đã tham gia giám sát 293 cuộc, kiến nghị 18 vấn đề; Phối hợp tiếp nhận, trả lời và giải quyết 101 đơn thư, tham gia hòa giải thành 83 vụ việc. Ban GSĐTCCĐ các phường đã thực hiện giám sát 102 dự án đầu tư công và các công trình xây dựng bằng nguồn vốn do Nhân dân đóng góp, phát hiện, kiến nghị 7 vấn đề…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận hội nghị
 
Tại hội nghị, Cụm thi đua số 1 đã chấm điểm thi đua các đơn vị và suy tôn đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó. Theo đó, Thường trực Ủy ban MTTQ quận Ba Đình được suy tôn làm Cụm trưởng, Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai được suy tôn Cụm phó Cụm thi đua số 1.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Năm 2021, hệ thống mặt trận các cấp đã khẳng định vai trò, vị thế của mình thông qua hai hoạt động nổi bật: phối hợp tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, đã bám sát các nhiệm vụ của Thành phố và các đơn vị một cách chủ động, trách nhiệm và nề nếp. Về nội dung phương thức, đã khẳng định sự đổi mới, linh hoạt và hoạt động thực chất từ cơ sở, giảm tối đa hoạt động mang tính bề nổi, hình thức. Các Chương trình hành động, Chương trình phối hợp với HĐND, UBND TP được coi trọng, tạo cơ chế phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn, có trách nhiệm giữa các bên. Thông qua các chương trình, cuộc vận động, phong trào do MTTQ chủ trì, đã tạo được kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ mặt trận đã khẳng định được tâm huyết, trách nhiệm và dấn thân, không ngại khó khăn, gắn bó với địa phương nơi cư trú; ứng dụng thành công CNTT trong hoạt động, qua đó, đã làm được những việc xã hội yêu cầu, nhân dân kỳ vọng.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương biểu dương những kết quả các đơn vị trong cụm đã đạt được trong năm 2021 cũng như chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong công tác thi đua của Cụm. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các đơn vị và đề nghị các Ban tổng hợp xem xét, nghiên cứu để hoàn thiện các tiêu chí đánh giá thi đua khen thưởng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t