Huyện Đông Anh: Nỗ lực để học sinh trở lại trường học tập an toàn (19:21 24/11/2021)


HNP - Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh cho biết: Đến nay, trên địa bàn Huyện có 15 trường THCS với 4.081 học sinh khối 9 đi học trực tiếp; tiến độ tiêm mũi 01 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi đạt trên 60%.  

Học sinh ở 17 huyện, thị xã ở Hà Nội được trở lại trường học, sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà


Cụ thể, trên địa bàn huyện Đông Anh có 15 trường THCS có học sinh khối 9 đi học trực tiếp, các điểm trường đã chia học sinh thành 196 lớp đảm bảo mỗi lớp giãn cách theo quy định. Tổng số học sinh đi học đến nay là 4.081/4.096 em, đạt 99,63%, không có phát sinh về dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục.
 
Các điểm trường cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.
 
Ngoài ra, từ ngày 23/11 đến nay, huyện Đông Anh đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi tại các điểm: Trường THPT Đông Anh, THPT Kinh Đô, THPT Cổ Loa, THPT Bắc Thăng Long, THPT Liên Hà, THPT An Dương Vương, THPT Phạm Ngũ Lão, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc. 
 
Trước đó, chiều 22/11, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều vắc xin Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã; trong đó, huyện Đông Anh được phân bổ 15.894 liều Pfizer dành cho học sinh tại 15 trường THPT, Trung cấp và Cao đẳng nghề trên địa bàn.
 
Học sinh tại các điểm trường THPT huyện Đông Anh được tiêm mũi 01 vắc xin phòng Covid-19
 
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Tiến Cương, sáng 24/11, Huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra tại các điểm tiêm chủng. Qua kiểm tra, các điểm tiêm tại các trường THPT đã tuân thủ đúng quy trình tiêm, bố trí đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 30 phút, đồng thời bảo đảm tuân thủ phòng dịch đúng quy định của Bộ Y tế. Cùng với đó, tại mỗi điểm tiêm cũng đã bố trí tổ cấp cứu y tế để xử trí các tình huống bất lợi sau tiêm chủng.
 
Từ ngày 25/11, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vét tại các điểm trường THPT An Dương Vương, THPT Cổ Loa, THPT Chu Văn An.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t