Đại hội Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Huyện Thanh Trì lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (14:16 23/11/2021)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981- 7/11/2021), sáng 23/11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Cường trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác Phật sự, nhiệm kỳ 2016-2021


Hiện nay, Phật giáo huyện Thanh Trì có 51 ngôi Tự viện tọa lạc với 109 vị Tăng Ni. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Phật sự luôn bám sát chương trình, kế hoạch theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Phật giáo huyện lần thứ VIII đã đề ra; Kịp thời triển khai các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương Giáo hội, Ban Trị sự Thành hội đến Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng của huyện và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các xã - thị trấn để triển khai các hoạt động Phật sự. Công tác Tăng sự, Hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật và sống tốt đời đẹp đạo luôn được quan tâm và đạt kết quả tốt. Các tăng Ni trong huyện đều tự giác tu hành, giữ gìn chuẩn mực, quy củ thiền gia và tích cực tham gia vào các hoạt động tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện tinh thần: "Tâm từ bi cứu khổ".

Trong nhiệm kỳ, toàn thể giáo Hội đã phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện; giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em mồ côi trên địa bàn sở tại, nấu cháo từ thiện tại các bệnh viện, phát quà động viên khích lệ cho các học sinh giỏi của các khối lớp nhân dịp kết thúc năm học, học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng hay tặng quà cho các cụ nhân dịp mừng thọ đầu năm với tổng số từ thiện hơn 9 tỷ đồng…
 
Nhân dịp này, Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho Thượng tọa Thích Trí Như - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện. UBMTTQ Thành phố Hà Nội khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 21 tập thể, 16 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đại hội lần này, Ban Trị sự GHPGVN huyện Thanh Trì đã giới thiệu nhân sự dự kiến suy cử vào Ban Trị sự và Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội đã thống nhất biểu quyết và ra mắt tân Ban Trị sự gồm 13 thành viên, Thượng tọa Thích Trí Như tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Trị sự.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t