Thường trực HĐND quận Thanh Xuân tổ chức phiên giải trình về thực hiện chính sách pháp luật trong công tác PCCC (20:56 12/11/2021)


HNP - Ngày 12/11, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân khóa VI (2021-2026) đã tổ chức phiên giải trình về thực hiện chính sách pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận Thanh Xuân.


Với mục đích nâng cao chất lượng công tác PCCC trên địa bàn quận, Thường trực HĐND quận tổ chức phiên giải trình giữa Thường trực HĐND với UBND quận, UBND các phường và các cơ quan có liên quan để trao đổi, thảo luận để tìm ra nguyên nhân, giải pháp tháo gỡ, khắc phục để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn quận.
 
Tại phiên giải trình, các cơ quan, đơn vị đã giải trình, làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm. Vấn đề khó khăn trong công tác PCCC, đó là tất cả các nhà ở hộ gia đình - chung cư mini trên địa bàn đều không đảm bảo an toàn. Trên địa bàn quận có 78 chung cư mini, phân cấp UBND phường quản lý 51 chung cư mini, Công an quận quản lý 27 chung cư mini. Đây là mô hình chuyển đổi từ nhà ở sang nhà ở nhiều hộ gia đình. Các chủ đầu tư xây dựng xong, bán cho các hộ gia đình nên công tác PCCC tại các chung cư mini rất khó khăn, kinh phí khắc phục rất lớn. Loại hình nhà ở này luôn được tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo, diễn tập phương án chữa cháy; tăng cường vai trò của phường, khu dân cư, thường xuyên tuyên truyền tới các gia đình nhằm nâng cao ý thức trong công tác PCCC. Đồng thời, Công an quận đã có văn bản báo cáo Công an TP đề xuất giải pháp khắc phục loại hình nhà ở này...
 
Phát biểu bế mạc phiên giải trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà đánh giá, phiên giải trình đã đặt ra nhiều vấn đề hạn chế, bất cập còn tồn tại trong việc triển khai và thực hiện trong công tác PCCC. Trên cơ sở giải trình, UBND quận, các phòng, ngành và UBND các phường tập trung giải quyết có hiệu quả các nội dung đã được đề cập theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, có kế hoạch cụ thể về những giải pháp đã nêu trước Thường trực HĐND và các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, xây dựng phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn quận, đi vào từng đối tượng cụ thể theo quy định, thích ứng với mọi điều kiện, hoàn cảnh, đặc biệt với điều kiện dịch Covid-19 kéo dài. Tiếp tục quan tâm đến công tác PCCC; thường xuyên xây dựng, kiện toàn đội dân phòng; đội PCCC cơ sở đối với các phường, trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp. Quan tâm đầu tư kinh phí tổ chức tập huấn kiến thức về PCCC, trang bị phương tiện, dụng cụ theo quy định đối với lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng.

Đồng chí cũng lưu ý phải phải cảnh báo, thông tin kịp thời về cháy, nổ; tăng cường công tác kiểm tra PCCC đối với các kho, xưởng sản xuất, kinh doanh vật liệu dễ cháy, nổ trên địa bàn; các căn hộ chung cư mini, nhà tập thể cũ được xây dựng lâu năm, nhà văn phòng cho thuê kết hợp để ở... Duy trì và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào toàn dân thực hiện PCCC với các mô hình được triển khai thực hiện hiệu quả trên địa bàn.
 
Trên địa bàn quận Thanh Xuân hiện có 115 khu chung cư thương mại; 233 nhà chung cư tập thể cũ và các loại hình khác, là một trong những địa bàn đặc trưng trên địa bàn TP với số lượng lớn các nhà chung cư, tập thể cũ; chiếm gần 16% nhà chung cư, tập thể cũ trên địa bàn Thành phố.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t