Huyện ủy Gia Lâm trao Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2021 (19:26 08/11/2021)


HNP - Sáng 8/11, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2021 cho 135 đảng viên lão thành. Đồng chí Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự buổi lễ. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Lễ trao Huy hiệu Đảng được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường Huyện ủy và trực tuyến tại điểm cầu 22 xã, thị trấn. 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên


Trong đợt này, Huyện Gia Lâm có 135 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng, trong đó: 02 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 11 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 73 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 10 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 07 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 28 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 04 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây là phần thưởng cao quý, niềm vinh dự không chỉ của cá nhân các đồng chí Đảng viên mà còn là niềm vinh dự chung của cả Đảng bộ huyện; góp phần cổ vũ, động viên các đảng viên cao niên sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Tiến Việt trao khen thưởng cho các tập thể

Tiếp đó, Huyện ủy Gia Lâm đã tổ chức tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 02/02/2008 của BCH Trung ương khóa X về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” từ năm 2010 đến nay và quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội về “tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 và những năm tiếp theo”.
 
Trong những năm qua, Huyện ủy Gia Lâm đã bám sát những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X), Chương trình hành động của Thành ủy Hà Nội để xây dựng 97 chương trình, đề án, kế hoạch, quyết định, hướng dẫn để cụ thể hóa công tác lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có nhiều đổi mới tạo nên chuyển biến rõ rệt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCS) và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
 
Huyện ủy Gia Lâm luôn chú trọng công tác xây dựng củng cố các TCCS Đảng như tập trung chỉ đạo về công tác xây dựng, kiện toàn, sắp xếp, hoàn thiện các loại hình TCCS Đảng gắn với thực hiện củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các lọai hình TCCS Đảng và sắp xếp đội ngũ cán bộ, trọng tâm là thôn, tổ dân phố, các doanh nghiệp. Nhờ thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, đến nay, mô hình TCCS Đảng, chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong các khối đã cơ bản được sắp xếp phù hợp; 164/164 thôn, tổ dân phố đã được sắp xếp, kiện toàn hệ thống chính trị, đã giảm 21 chi bộ, giảm 28 thôn, tổ dân phố; thành lập mới 41 chi bộ, 160 tổ chức công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; đã củng cố được 08/12 TCCS Đảng, còn 4 TCCS Đảng đang tiếp tục củng cố; đã giải quyết và đưa ra khỏi danh sách 13/21 vụ việc thuộc BCĐ cấp Huyện theo dõi; điều động, luân chuyển 13 đồng chí cán bộ là Huyện ủy viên, lãnh đạo, quản lý các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện tăng cường, giữ chức danh Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn tại những địa phương khó khăn nhằm củng cố TCCS Đảng.
 
Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các loại hình TCCS Đảng; khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt trung bình đạt trên 90%. Trung bình hàng năm có trên 95,2% tổ chức cơ sở Đảng, 97,7% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Từ năm 2010 đến nay, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành 660 lượt giám sát tổ chức Đảng và đảng viên; kiểm tra 645 lượt tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành Điều lệ Đảng. Không có khiếu nại về kỷ luật Đảng.

Hiện, toàn Đảng bộ Huyện có 11.129 đảng viên. Giai đoạn 2010- 2020, đã kết nạp 2.436 đảng viên (bình quân mỗi năm kết nạp trên 221 đảng viên (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội). Hàng năm, có 87,3% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tỷ lệ đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ hằng năm giảm. Đã kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý kỷ luật 237 đảng viên; cho ra khỏi Đảng đối với 26 đảng viên, xóa tên 66 đảng viên…Mô hình tổ chức cơ sở đảng đồng bộ với các tổ chức trong hệ thống chính trị, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng có nhiều đổi mới, hiệu quả lãnh đạo được nâng cao.
 
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội về “tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 và những năm tiếp theo”. 
 
Nhân dịp này, 24 tập thể, 09 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH TW khóa X đã được biểu dương, khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t