Huyện Hoài Đức: Tổng kết diễn tập “Thiết quân luật, giới nghiêm” năm 2021 (19:41 05/11/2021)


HNP - Chiều 5/11, Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập “Thiết quân luật, giới nghiêm” năm 2021. 

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Xuân Đại trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Diễn tập “Thiết quân luật, giới nghiêm” huyện Hoài Đức trong đó có xã Cát Quế, diễn ra từ ngày 22-23/10. Cuộc diễn tập có nhiều điểm nổi bật như: Trong quá trình diễn tập ở 2 cấp (huyện và xã Cát Quế), các bước tiến hành được vận hành nhịp nhàng, đảm bảo đúng nguyên tắc dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố, bảo đảm thời gian quy định cho từng vấn đề huấn luyện và toàn bộ thời gian diễn tập. 100% thành phần trong khung diễn tập và tất cả các lực lượng có liên quan khác đều tham gia theo đúng kế hoạch, bảo đảm thời gian. Các vai diễn trong khung tập đã vận dụng tốt cơ chế lãnh đạo “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành; cơ quan quân sự phối hợp với cơ quan công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện” theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị (Khóa X). Các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt đối với nhiệm vụ Quốc phòng, An ninh trong trạng thái khẩn cấp về Quốc phòng. Chính quyền các cấp điều hành địa phương chuyển phương thức hoạt động tương đối phù hợp, hiệu quả. Sự phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng tham gia thực binh chặt chẽ thể hiện thuần thục yếu lĩnh động tác kỹ thuật, chiến thuật…
 
Theo Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường, Trưởng Ban tổ chức diễn tập huyện Hoài Đức, qua diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền các cấp; vai trò tham mưu thực hiện của các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; phương pháp chỉ đạo, điều hành của ủy ban quân sự các cấp trong thi hành lệnh thiết quân luật, giới nghiêm; bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chủ động rà soát bổ sung, không ngừng tăng cường nguồn lực quốc phòng, nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 
Tại hội nghị, 5 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập đã được Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khen thưởng.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t