Phú Xuyên: 370 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang bị “sóng và máy tính cho em” (12:41 23/09/2021)


HNP - Sau 05 ngày phát động ủng hộ, đến nay, huyện Phú Xuyên đã hoàn thành chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Nhờ đó, 370 học sinh trên toàn địa bàn có hoàn cảnh khó khăn đã được trang bị điện thoại thông minh mua bằng nguồn xã hội hóa để học trực tuyến.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh trao điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Mặc dù dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp và đã gây thiệt hại nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc các em học sinh phải nghỉ học một thời gian khá dài. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” thầy và trò trong huyện Phú Xuyên nói riêng cùng với thầy và trò trên toàn địa bàn TP nói chung đã chủ động chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến.
 
Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phú Xuyên Lưu Luyến chia sẻ, mặc dù TP đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn cao. Từ sau ngày khai giảng năm học mới, huyện Phú Xuyên đã và đang tích cực triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, những ngày qua, trên địa bàn Huyện vẫn còn rất nhiều học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả dạy và học.
 
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học xã Quang Lãng được tặng điện thoại thông minh 
 
Trong chương trình, bên cạnh phát động hưởng ứng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, trường học, những ngày qua, còn có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn Huyện đã cùng ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thu phát sóng wifi, sim data…
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh khẳng định: “Sóng và máy tính cho em” là một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện tham gia học tập trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Việc lãnh đạo, cán bộ các cấp, ngành trong huyện bày tỏ sự quan tâm, cộng đồng trách nhiệm sẻ chia khó khăn với ngành Giáo dục - Đào tạo, các thầy, cô giáo và các em học sinh lúc này là rất cần thiết.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t