Quận Ba Đình: Xử phạt gần 630 triệu đồng vi phạm quy định phòng chống dịch (20:36 20/09/2021)


HNP - Tính riêng trong tháng 9, các lực lượng chức năng quận Ba Đình và 14 phường đã lập biên bản xử phạt 609 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tổng số gần 630 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND về thực hiện giãn cách toàn thành phố, UBND quận Ba Đình đã nỗ lực triển khai các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng nhằm thông tin kịp thời để người dân cùng thực hiện phòng, chống dịch. Các Sở chỉ huy của quận, phường được thành lập, số điện thoại đường dây nóng được công khai, đảm bảo ứng trực 24/7. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch. Công tác kiểm tra, giám sát, trực chốt được duy trì thường xuyên, liên tục với hơn 200 điểm trực chốt.
 
Tính từ 24/7 đến nay, các lực lượng chức năng quận đã kiểm tra, xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Tính riêng trong tháng 9, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 609 trường hợp, với số tiền gần 630 triệu đồng vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
 
Thực hiện Công văn số 3048/UBND-KGVX ngày 15/9/2021 của UBND Thành phố, UBND quận đã triển khai hướng dẫn UBND 14 phường, các cơ sở kinh doanh (theo danh mục) được phép hoạt động. Đồng thời, thành lập 17 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh. Theo đó, 100% các cơ sở, cơ sở kinh doanh (chỉ bán hàng mang về) được phép hoạt động đều được UBND 14 phường hướng dẫn, ký cam kết, thực hiện các phương án phòng, chống dịch theo quy định. Ngoài ra, 100% người dân đến cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch bắt buộc và quét mã QR Code.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t