Huyện Thanh Trì tạo điều kiện để mọi trẻ em đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm (16:14 19/09/2021)


HNP - Tết Trung thu năm 2021 diễn ra trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, bên cạnh đó, một số trẻ em phải xa gia đình vào bệnh viện điều trị do nhiễm Covid-19, hoặc phải đi cách ly y tế. Do đó, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp để các em có một Tết Trung thu vui vươi, đầm ấm.  


Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo rà soát, khảo sát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con hộ nghèo, cận nghèo, trẻ khuyết tật; đặc biệt, quan tâm đến nhóm trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn để có phương án thiết thực chăm lo cho trẻ nhân dịp Tết Trung thu.

Đến nay, huyện đã tặng 300 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn, trong đó, có 21 trẻ em là F0, F1, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng số tiền là 150 triệu đồng. Cùng với đó, huyện đã triển khai kịp thời những chính sách hỗ trợ 726 trẻ em dưới 6 tuổi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong dịp này, huyện Thanh Trì cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố tạo bước chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trên địa bàn được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm, an toàn.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t