Tây Hồ: Phát huy vai trò của Tổ Đại biểu HĐND quận trong phòng, chống đại dịch Covid-19 (20:24 18/09/2021)


HNP - Sau kỳ họp HĐND quận Tây Hồ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực HĐND quận đã ban hành Nghị quyết 16/NQ-HĐND ngày 6/7/2021 thành lập 8 Tổ đại biểu và chỉ định Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn 8 phường thuộc quận. Với tổng số 34 đại biểu trong đó có 12 đại biểu tái cử, mỗi tổ đại biểu có từ 3 đến 6 đại biểu, hoạt động kiêm nhiệm. Từ 01/7/2021, mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, không còn HĐND phường, vì vậy việc phát huy vai trò của Tổ đại biểu HĐND quận tại các phường có sự quan tâm đặc biệt của Thường trực HĐND quận và cũng là sự kỳ vọng, đặt niềm tin của cử tri.

Tổ đại biểu HĐND số 8 chung tay ủng hộ các Y bác sỹ trạm Y tế phường Yên Phụ


Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Quận về công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, Thường trực HĐND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các Tổ đại biểu HĐND quận xây dựng Kế hoạch giám sát thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ; Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND Thành phố Hà Nội; giám sát công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn các phường đảm bảo theo Hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Các Tổ đại biểu HĐND quận đã xây dựng, triển khai Kế hoạch thực hiện giám sát theo quy định. Việc giám sát được thực hiện linh hoạt, phù hợp trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 như: giám sát thông qua tiếp nhận các báo cáo, tài liệu, thông qua cử thành viên dự xét duyệt hồ sơ, thông qua giám sát thực tế, phản ánh của nhân dân …do vậy, công tác chi trả cho các đối tượng được hưởng chế độ được thực hiện khẩn trương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Việc giám sát thực tế tổ chức tiêm vắc xin tại các điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19 do UBND 8 phường tổ chức đạt được kết quả tốt, thực hiện nghiêm túc 5K…
 
Thông qua giám sát, các Tổ đại biểu HĐND đã động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, công chức phường cũng như Tổ dân phố. Đồng thời cũng tham gia các ý kiến, biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác phòng, chống Covid-19 nói chung và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, tiêm vắc xin phòng Covid-19 nói riêng; đề xuất Thường trực HĐND quận đề nghị UBND quận, UBND phường tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm tiếp tục chủ động, linh hoạt trong việc chủ động tuyên truyền đến các đối tượng, tạm ứng nguồn kinh phí chi trả, rút ngắn thời gian xét duyệt, thực hiện công khai theo quy định, báo cáo đề xuất Thành phố hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đặc biệt là về thủ tục… 
 
Tính đến ngày 14/9/2021, trên địa bàn quận đã chi trả theo Nghị quyết 68/NĐ-CP cho 13.676  trường hợp với số tiền 13,676 tỷ đồng; đã chi trả 2.774 trường hợp theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND Thành phố với số tiền 2,8975 tỷ đồng.
 
Tính đến ngày 15/9/2021, số người dân được được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là 118.899 trường hợp, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đạt 98,17%, việc tổ chức tiêm đảm bảo quy định, an toàn, ổn định.
 
Chia sẻ với những vất vả, áp lực công việc của các Y bác sỹ trạm Y tế  phường trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân, nhiều Tổ đại biểu HĐND đã chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần.
 
Những kết quả chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của các Tổ đại biểu HĐND trên địa bàn các phường một lần nữa khẳng định sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo đúng hướng của Thường trực HĐND quận đối với hoạt động giám sát của Tổ đại biểu HĐND, đồng thời cũng là bài học kinh nghiệm quý báu để các Tổ đại biểu HĐND phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hoạt động giám sát nói chung và giám sát thực hiện mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận, phường nói riêng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t