Huyện Gia Lâm nỗ lực hoàn thành tiêm vắc xin cho người dân đúng tiến độ (18:04 11/09/2021)


HNP - Để hỗ trợ huyện Gia Lâm đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, Đoàn công tác hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, gồm 203 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế, trong đó, có 113 người tham gia lấy mẫu; 90 bác sĩ và điều dưỡng viên tham gia tiêm chủng vắc xin đã nỗ lực ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ.

Lấy mẫu xét nghiệm trước khi tiêm vắc xin cho người dân xã Lệ Chi


Ngay chiều 09/9, tại 2 xã Kim Sơn và Lệ Chi, Đoàn đã bố trí 23 bàn tiêm và 27 bàn lấy mẫu, sẽ hỗ trợ lấy mẫu và tiêm văc xin cho khoảng trên 11 nghìn người dân tuổi từ 15-65 trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết việc đưa lực lượng y tế từ các tỉnh lân cận có tiềm lực hỗ trợ Hà Nội của Thủ tướng Chính phủ là một chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời. Đón nhận chủ trương này, người dân huyện Gia Lâm rất phấn khởi, tin tưởng vào cơ chế, chính sách điều hành của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
 
Khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm tại điểm tiêm lưu động xã Kim Sơn
 
Trong đợt lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng lần này, với sự hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh, Gia Lâm dự kiến lấy 283.000 mẫu xét nghiệm và tiêm mũi 1 cho 118.000 người từ 18 tuổi trở lên. Vì thời gian thực hiện rất ngắn (từ ngày 9 - 15/9) nên huyện Gia Lâm đã gấp rút triển khai phương án, trong đó phân công cụ thể, rõ người rõ việc đối với các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc UBND huyện cũng như các xã, thị trấn, hệ thống chính trị cơ sở, các tổ Covid cộng đồng.
 
Theo đó, huyện đã chuẩn bị 45 dây chuyền tiêm, bình quân đáp ứng khoảng 18.000 người/ngày, được phân bổ cố định có 22 dây chuyền tiêm ở Trạm Y tế của 22 xã thị trấn, 2 dây chuyền tiêm ở Trung tâm Y tế huyện; 19 Trường học được bố trí làm địa điểm tiêm lưu động; 3 dây chuyền tiêm của Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm; 18 dây chuyền tiêm của 3 đoàn thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.
 
Nhân viên y tế tỉnh Bắc Ninh tiêm vắc xin cho người dân xã Kim Sơn
 
UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn khẩn trương, nghiêm túc chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư tiêu hao; nhân lực tại một điểm tiêm; chuẩn bị vắc xin phòng Covid-19 theo nguyên tắc phân bổ cho các xã, thị trấn tại các điểm tiêm cố định, đảm bảo 400 người/ngày; số vắc xin còn lại phân bổ cho các dây chuyền tiêm lưu động theo thứ tự giao; tổ chức xét nghiệm và tiêm chủng cùng 1 địa điểm theo quy trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trước, sau đó tiến hành tiêm chủng và tất cả các khâu, các bước đều phải đảm bảo nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t