Quận Long Biên: Vắc xin về đến đâu tiêm ngay đến đấy (20:27 10/09/2021)


HNP - Đây là quyết tâm và mục tiêu được toàn hệ thống chính trị quận Long Biên đặt ra và bước đầu đã đạt kết quả trong những ngày đầu tiên thực hiện chủ trương của Thành phố Hà Nội về "thần tốc" phủ vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi.


Theo đó, đợt tiêm chủng thứ 13 cho người dân trên địa bàn quận diễn ra từ ngày 09/9 đến ngày 15/9. Trong đợt này, quận Long Biên được cấp 16.250 liều vắc xin; quận dự kiến tiêm cho 16.250 người. Sau khi nhận được vắc xin, vào sáng 9/9, quận Long Biên đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên y tế tại các điểm tiêm chủng cùng sự hỗ trợ của 800 cán bộ y, bác sĩ của tỉnh Bắc Giang, đồng loạt triển khai 35 điểm tiêm chủng với 125 dây chuyền tiêm.

Kết quả, tính đến trưa ngày 10/9, toàn quận đã tiêm được 16.250 mũi tiêm, đạt 100% kế hoạch, trong đó, có 1.464 trường hợp có phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp phản ứng nặng.

Trong những ngày tiếp theo, quận tiếp tục triển khai tiêm đợt 14 tại các điểm tiêm chủng với phương châm "vắc xin về đến đâu tiêm ngay đến đấy", quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao trong thời gian sớm nhất.
 
* Cũng trong đợt này, quận Long Biên tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa "thời gian vàng” trong giai đoạn giãn cách xã hội để lấy mẫu xét nghiệm vi rút Sars-CoV2 cho người dân trên địa bàn quận. Theo đó, ngành y tế quận sẽ lấy mẫu đại diện hộ gia đình là người có nguy cơ cao nhất (đi lại nhiều…) theo Vùng vàng gồm các phường: Long Biên, Sài Đồng và Vùng xanh gồm 12 phường còn lại. Phương pháp được sử dụng là xét nghiệm RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh kết hợp với việc gộp mẫu phù hợp.

Theo kế hoạch, quận sẽ xét nghiệm cho 90 nghìn hộ gia đình, bao gồm cả những người tạm trú trên địa bàn quận nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm. Trong ngày 09/9, đã lấy được 49.454 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Trong những ngày còn lại, toàn quận triển khai tăng cường công suất, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.
 
Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Lê Kim Luân
 
* Sáng 10/9, thực hiện ủy quyền của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Long Biên đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Ðảng trước thời hạn tại nhà riêng cho đảng viên lão thành Nguyễn Văn Tụ - Đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 7 và đảng viên lão thành Lê Kim Luân - Đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 12 thuộc Đảng bộ phường Bồ Đề.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tụ và Lê Kim Luân đã tham gia Cách mạng tháng Tám năm 1945 và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau đó, trải qua nhiều vị trí công tác trước khi nghỉ hưu. Trong quá trình công tác, các đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương vì có đóng góp cho sự nghiệp cách mạng cũng như quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong thời bình, dù tuổi cao nhưng các đồng chí luôn giữ vững phẩm chất người đảng viên, luôn phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu, bản thân và gia đình có nhiều đóng góp tại địa phương. Năm 2021, do tuổi cao, sức yếu và xét đề nghị của Ban thường vụ Quận ủy Long Biên, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trước thời hạn cho các đồng chí.
 
Trực tiếp trao huy hiệu và tặng hoa các đảng viên, lãnh đạo quận và phường Bồ Đề đã chúc mừng, cảm ơn những đóng góp của những đảng viên lão thành. Đồng thời, chúc các đồng chí sức khỏe, trường thọ, động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, xây dựng địa phương giàu đẹp.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t