Huyện Thanh Trì đẩy nhanh công tác tiêm chủng và xét nghiệm (20:25 10/09/2021)


HNP - Để tận dụng “thời gian vàng” giãn cách xã hội, ngay trong tối ngày 9/9, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đã triển khai ngay việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân, phấn đấu trong vài ngày tới, hoàn thành bao phủ 100% người trong độ tuổi 18-65 được tiêm.

Người dân được tiêm vắc xin ngay trong đêm 9-9


Đêm qua 9/9, lực lượng y tế huyện Thanh Trì và cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ về hỗ trợ huyện đã thực hiện tiêm phòng Covid-19 tại các xã Vạn Phúc, Tứ Hiệp, Duyên Hà, Thị trấn Văn Điển…Ghi nhận tại các điểm tiêm và lấy mẫu test nhanh cho thấy, việc tổ chức đều đảm bảo các quy định phòng chống dịch và điều kiện y tế, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí cho người dân đến tiêm theo khung giờ và đảm bảo giãn cách. Ngoài lực lượng y tế thực hiện công tác chuyên môn, các điểm tiêm đều có sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương cho tới các đoàn thể,  thôn, xóm, tổ dân phố trên toàn địa bàn.

Người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách tại điểm tiêm chủng

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Mai, cán bộ đoàn công tác tỉnh Phú Thọ, chia sẻ: Đến Thanh Trì vào ngày 9/9, trong đêm cùng ngày, Đoàn đã hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tại các xã, thị trấn. Đoàn rất vui vì được hỗ trợ Thanh Trì trong công tác phòng, chống dịch đợt này. Người dân đều thân thiện và hợp tác. Chính quyền địa phương phản ứng nhanh gọn giúp quá trình lấy mẫu xét nghiệm được thuận lợi. Đoàn sẽ cố gắng hết mình đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác, góp phần giúp người dân Thanh Trì nói riêng và Hà Nội nói chung sớm ổn định lại cuộc sống.


Bà Đỗ Thị Yên, Thôn 1, xã Đông Mỹ, được lấy mẫu xét nghiệm, cho biết: “Việc xét nghiệm toàn dân giúp cho người dân yên tâm hơn khi mau chóng bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Lực lượng y tế Thanh Trì và  tỉnh Phú Thọ làm việc rất chuyên nghiệp nên bà yên tâm khi thực hiện thao tác lấy mẫu xét nghiệm. Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn lực lượng y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã đến giúp huyện Thanh Trì và mong các y, bác sĩ giữ sức khỏe để tiếp tục bảo vệ sức khỏe người dân.

Ông Trần Tuấn Anh, Xóm 1, thôn Đại Lan, xã Duyên Hà, sau khi được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 vui mừng khi được tiêm đợt này. Tuy nhiên, ông cho biết mình sẽ tiếp tục thực hiện tốt 5K. Ông chia sẻ thêm, trong lúc dịch bệnh căng thẳng, việc được tiêm vắc xin sớm rất cần thiết và không có tâm lý kén chọn vắc xin bởi theo ông thế giới họ tiêm được thì mình cũng tiêm được không phải kén chọn. Ông cũng cho biết, lực lượng y tế địa phương hướng dẫn rất rõ ràng, trả lời mọi thắc mắc của người dân. Qua đây, ông cảm ơn Thành phố và huyện Thanh Trì, lực lượng y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã đến với người dân Thanh Trì.

Lực lượng y, bác sĩ sẽ tận dụng thời gian vàng để đẩy nhanh công tác tiêm chủng và xét nghiệm

Theo báo cáo nhanh của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Thanh Trì, tính từ 6h sáng ngày 10/9/2021 đến 12h trưa ngày 10/9/2021, trên địa bàn huyện không ghi nhận ca mắc mới. Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên toàn huyện có 363 ca mắc (đã có 233 trường hợp khỏi bệnh, 130 trường hợp đang theo dõi sức khoẻ).


Về tiêm vắc xin, Huyện đã tổ chức 13 đợt tiêm vắc xin Covid-19, tính đến 12h ngày 10/9, đã có 106.372 người được tiêm (trong đó mũi 1 là 76.023 người; mũi 2 là 6.448 người). Về công tác xét nghiệm đến 12h sáng nay 10/9, trên địa bàn huyện đã lấy được 7.841 mẫu xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong nhưng ngày tới, lực lượng y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ tiếp tục hỗ trợ 100% các xã thị trấn (16 xã, thị trấn) tiêm chủng, xét nghiệm diện rộng trên toàn huyện, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm 100% người dân trước ngày 15/9.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t